Bắt đầu triển khai các hoạt động từ năm 2010, song song với công tác phát triển sản xuất, Formosa Hà Tĩnh luôn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, gắn với việc đảm bảo quyền lợi của người lao động, đặc biệt đã có những hoạt động xã hội từ thiện cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa thiết thực và có ý nghĩa.

leftcenterrightdel

Trong 10 năm qua, Formosa Hà Tĩnh đã thực hiện hàng trăm chương trình thiện nguyện nhằm giúp đỡ, quan tâm đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Hàng loạt các chương trình thiện nguyện như “Chắp cánh ước mơ”, “Trao học bổng đỡ đầu”, “Trao học bổng vượt khó học tập”,“ Đột phá- phát triển- phồn vinh”, “ Khởi đầu mới- Tầm vóc mới”… qua đó, theo từng năm công ty đã làm dày lên hoạt động vì cộng đồng nhằm giúp đỡ, quan tâm đến các gia đình chính sách, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người già neo đơn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung và người dân thị xã Kỳ Anh nói riêng.
leftcenterrightdel
Chia sẻ yêu thương với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX Kỳ Anh. 
Cùng đồng hành, chia sẻ yêu thương với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX Kỳ Anh, vào các dịp đầu năm học mới Công ty Formosa Hà Tĩnh đã trao nhiều phần quà có giá trị giúp các em có thêm cơ hội để được học tập, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Công ty đã tổ chức trao hàng ngàn suất học bổng học tập, học bỗng đỡ đầu bằng tiền mặt và các phần quà có giá trị cho hàng ngàn trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

leftcenterrightdel
Thường xuyên giúp đỡ, quan tâm đến các gia đình chính sách. 
Song song với việc tập trung vào mục tiêu kinh doanh, sản xuất tìm kiếm lợi nhuận góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh, công ty còn nỗ lực bằng cả trách nhiệm và nghĩa vụ đối với cộng đồng làm tốt nhất công tác ASXH.
leftcenterrightdel

Mong muốn giúp chung tay cùng người dân trên địa bàn phòng ngừa lây nhiễm virus Corona, vừa qua Formosa Hà Tĩnh đã trao tặng 15.000 khẩu trang y tế cho thị xã Kỳ Anh. 

Được biết, nhiều năm liền công ty Formosa Hà Tĩnh đã trao hỗ trợ các nguồn kinh phí cho một số địa phương tu sửa các thiết chế văn hóa, giáo dục, thể thao, y tế và xây dựng nhà tình nghĩa....Tất cả các nghĩa cử đó đã phần nào thể hiện được vai trò, trách nhiệm xã hội to lớn của một doanh nghiệp hạt nhân đóng chân trên địa bàn KKT Vũng Áng.
leftcenterrightdel
 Hàng năm Công ty Formosa đã trao học bổng đỡ đầu học tập cho các em học sinh nhà nghèo vượt khó trên địa bàn TX Kỳ Anh- Hà Tĩnh. 
Để công tác ASXH đạt hiệu quả tốt, Formosa Hà Tĩnh luôn hướng tới việc xây dựng mô hình doanh nghiệp xã hội phát triển hài hòa với môi trường và dân cư.

Được biết, 10 năm qua, hàng trăm tỷ đồng thiện nguyện từ Formosa Hà Tĩnh đã được trao tận tay những người nghèo khó, những học sinh khó khăn giúp cuộc sống nhiều gia đình ở Hà Tĩnh nói chung và thị xã Kỳ Anh nói riêng được cải thiện, hành trình đến trường của các học sinh nghèo vượt khó đã được thay đổi.

leftcenterrightdel
 Song song với việc tập trung vào mục tiêu kinh doanh, sản xuất công ty luôn nỗ lực làm  làm tốt nhất công tác ASXH.

Trong thời gian tới, với mong muốn sẽ tiếp tục nhân lên nhiều hơn nữa những hành trình nhân ái, lan toả thông điệp “hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi”, công ty vẫn sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoạt động nữa để có thể dành nhiều hơn sự hỗ trợ, giúp đỡ cho cộng đồng, những hoàn cảnh khó khăn có một cuộc sống tốt hơn…

Đặng Thuỳ