Cuối cùng Facebook đã cập nhật tính năng truyền video trực tiếp (live video) cho toàn bộ người dùng trên thế giới. Không chỉ có vậy, công ty này còn lôi kéo các nhà phát hành nội dung số cùng nhập cuộc để kiếm tiền từ tính năng mới này.

 

 

Cụ thể, Facebook đã ký kết hợp tác với các công ty truyền thông như CNN, tờ New York Times, Vox Media, Tastemade, Mashable, Huffington Post và những người nổi tiếng như diễn viên hài Kevin Hart, đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay, nhà tư vấn sức khỏe Deepak Chopar và tiền vệ bóng bầu dục Russel Wilson.

 

“Chúng tôi đã hợp tác với các nhà phát hành nội dung số nhỏ làm các video đa dạng về nội dung từ mọi miền trên thế giới”, ông Justin Ososky, Phó Chủ tịch của công ty truyền thông đang hợp tác với Facebook, cho biết.

 

“Chúng tôi muốn mời thật nhiều đối tác để có thể nhận được những phản hồi từ nhiều tổ chức khác nhau để biết cái gì nên và không nên làm”, ông Justin nói thêm.

 

Theo thông tin từ tờ Wall Street Journal, thương vụ giữa Facebook và hãng tin điện tử BuzzFeed có giá trị cao nhất, 3,05 triệu USD. Tiếp đó là tờ New Yorks Times, khoảng 3,03 triệu USD và xếp thứ 3 là CNN với 2,5 triệu USD.

 

Video live được xem là chiến lược kiếm tiền của Facebook, tuy nhiên theo một số nhà phân tích, hoạt động này mới chỉ còn trong trứng nước và còn rất lâu nữa mạng xã hội với hàng triệu người dùng này mới có thể đuổi kịp gã khổng lồ YouTube trị giá 9,8 tỷ USD chỉ riêng tại Mỹ.

 

Theo NTD

.