Sáng 8-9, 7 nữ công nhân của Công ty TNHH Việt Nam Knitwear (đóng tại KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã hồi phục và xuất viện về nhà.
 
Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 7-9, nhiều công nhân của Công ty TNHH Việt Nam Knitwear bị ngất xỉu hàng loạt khi đang làm việc. Trung tâm Cấp cứu 115 TP Đà Nẵng đã phải huy động 2 xe cứu thương và tiến hành sơ cứu tại chỗ và xác nhận đã có 15 nữ công nhân choáng ngất do làm việc quá sức với các triệu chứng tụt canxi, hạ đường huyết, trong số này có 7 người bệnh trạng diễn biến xấu nên được đưa vào Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu và Bệnh viện Giao thông Vận tải tại Đà Nẵng để cấp cứu.
 
Sáng 8-9, Công ty TNHH Việt Nam Knitwear đã cho công nhân tạm nghỉ 1 ngày. Các công nhân cho biết, công ty này có ông chủ là người Trung Quốc và thường xuyên bắt công nhân làm tăng ca nhiều giờ/ngày, kể cả ngày nghỉ. Thanh tra Sở LĐTB-XH TP Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm xảy ra vụ ngất xỉu tập thể, các công nhân đã làm việc đến 17 giờ liên tục/ngày nên tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động đối với Công ty TNHH Việt Nam Knitwear do bắt công nhân tăng ca quá thời gian cho phép (tối đa 12 giờ/ngày).
 
Được biết, Công ty TNHH Việt Nam Knitwear có 100% vốn đầu tư nước ngoài (Hồng Công - Trung Quốc) đăng ký kinh doanh ngành hàng may mặc,  hoạt động tại KCN Hòa Khánh từ tháng 10-2002.
 
Theo Nguyên Khôi
SGGP