Lối sống ẩn cư và kiệm lời trước báo giới của ông Phạm Nhật Vũ khá mâu thuẫn với hình ảnh là chủ một thương hiệu đình đám trên thương trường.

 


Đồng thời, ông cũng rất kiệm lời và cẩn trọng trong những phát ngôn của mình. Trở lại vụ tranh chấp giữa VFF và VPF trong năm 2011- 2012, đối lập với thái độ sốt sắng của bầu Kiên là sự điềm tĩnh của ông Vũ trong một thời gian dài.

Khi căng thẳng lên tới đỉnh điểm, ông Vũ đã có bài viết gửi một số báo, trong đó có nội dung: “Kể từ khi anh Kiên nói và khởi động việc thành lập VPF, tôi đã quan sát, đã lắng nghe rất kỹ. Nhưng mãi đến ngày hôm nay tôi vẫn chưa hiểu động cơ và tính mục đích của việc đòi xem lại hợp đồng mà VFF đã ký với AVG.

Chưa thấy mối liên quan nào giữa việc xây dựng và phát triển bóng đá (là một trong các mục tiêu của việc thành lập ra VPF) với việc đòi xem xét và lấy lại bản quyền của AVG”, ông Vũ viết.

Tháng 4/ 2012, bầu Kiên xác nhận việc lãnh đạo VPF rút đơn kiện gửi Bộ VH-TT-DL về vấn đề bản quyền bóng đá nội. “Cuộc chiến” bản quyền kéo dài và phức tạp được đích thân người châm ngòi tuyên bố khép lại sau gần nửa năm diễn biến căng thẳng.

Người con hiếu thảo, phật tử năng xây chùa

Từ thập niên 90 tới đầu những năm 2000, ông Phạm Nhật Vũ cùng anh trai Phạm Nhật Vượng làm ăn tại Liên Xô cũ, sau đó về nước kinh doanh bất động sản. Tháng 2/2000, ông Phạm Nhật Vũ đại diện gia đình có thư gửi phòng Giáo dục – Đào Tạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), bày tỏ mong muốn được đóng góp công của giúp đỡ quê hương, đặc biệt là học sinh nghèo.

Ngày 14/3/2007, tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), quê hương của anh em Vượng – Vũ, diễn ra lễ khởi công xây dựng trường Trung cấp dạy nghề Phạm Dương (vốn đầu tư 16 tỷ đồng), buổi chiều là lễ khánh thành trường Mầm mon xã Phù Lưu với kinh phí xây dựng 2,5 tỷ đồng.

Trong giới tăng lữ, ông Vũ còn được biết đến với vai trò là Cư sĩ Từ Vân - Phạm Nhật Vũ, Phó Ban Truyền thông Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Phó TBT Tạp chí Nghiên cứu Phật học. Nhiều năm nay, ông là người âm thầm đầu tư xây và sửa nhiều ngôi chùa trên nhiều địa phương trong cả nước.
 

Theo Zing

.