Đến tham dự Lễ khánh thành nhà máy, có ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công thương và lãnh đạo các tỉnh Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

leftcenterrightdel

Tập đoàn Bamboo Capital khánh thành nhà máy năng lượng mặt trời BCG-CME Long An 1 đầu tiên ở Long An. 

Nhà máy năng lượng mặt trời BCG- CME Long An 1 liên doanh giữa Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) và Quỹ Vietnam- Oman (Voi) đầu tư. Đây là một trong những dự án năng lượng mặt trời đầu tiên tại tỉnh Long An được khánh thành và đưa vào hoà mạng lưới điện quốc gia. Nhà máy BCG- CME Long An 1 được xây dựng trên diện tích đất 50.2 ha, có công suất 40,6 MWp, với tổng mức đầu tư 1088 tỷ đồng. Chỉ sau 9 tháng thi công, Nhà máy điện năng lượng mặt trời tại Thạnh Hoá, Long An sẽ cung cấp 57 triệu kwh/ năm. Sản lượng điện này gần bằng mức tiêu thụ điện hằng năm của 22.000 hộ dân tại Việt Nam, giảm phát thải CO2 khoảng 16.000 tấn/năm, đây được xem là giải pháp tối ưu cho nhu cầu tiêu thụ điện năng ngày càng lớn tại Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi Lễ khánh thành nhà máy năng lượng mặt trời BCG-CME Long An 1.
Phát biểu tại buổi lễ khánh thành Nhà máy năng lượng mặt trời BCG-CME Long An 1, ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital cho biết: "Nhà máy BCG-CME Long An 1 được triển khai thi công vận hành với các chính sách nhất quán và các cơ chế hỗ trợ cụ thể có ý nghĩa quan trọng với Tập đoàn Bamboo Capital. Bamboo Capital luôn chú trọng đầu tư vào những giá trị bền vững qua việc chủ động đón đầu xu hướng thế giới với các chủ trương phát triển năng lượng tái tạo".
leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi lễ ông Hoàng Quốc Vượng-Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết,  Long An có nhiều lợi thế để đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời và đây sẽ là sự lựa chọn tốt cho bài toán năng lượng cũng như sự phát triển kinh tế của tỉnh này.

Cũng theo ông Vượng, việc Nhà máy năng lượng mặt trời BCG-CME Long An 1 kịp đi vào vận hành trước 30/6/2019 cho thấy nỗ lực lớn của doanh nghiệp, góp phần tăng thêm công suất cho lưới điện quốc gia.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp hình lưu niệm.
Nhà máy năng lượng mặt trời BCG-CME Long An 1 mới là dự án đầu tiên của Bamboo Capital tại Long An, trong thời gian tới tập đoàn này sẽ cho đóng điện nhà máy thứ 2 và đến tháng 9 sẽ cho khởi công nhà máy thứ 3. Tổng nguồn vốn đầu tư cho 3 nhà máy này vào khoảng 5.000 tỷ đồng.
Hương Trà