Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh vừa chỉ đạo các địa phương đóng cửa ngay các lò gạch sử dụng rác thải công nghiệp để đốt, gây ô nhiễm, không cần chờ lộ trình, nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng này, Chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

 

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng công an tổ chức khảo sát và xử lý ngay các chủ lò này. Đối với các lò gạch gần khu dân cư, gây ô nhiễm sẽ dừng hoạt động vào cuối năm theo lộ trình, chấm dứt hoạt động lò gạch đất sét nung bằng lò thủ công, thủ công cải tiến, lò đứng liên tục, lò vòng sử dụng nguyên liệu hóa thạch và các lò vòng không sử dụng nguyên liệu hóa thạch của tỉnh. Đối với các lò gạch xa khu dân cư ở các huyện, sẽ lấy ý kiến của HĐND các xã để xem xét việc kéo dài thời gian hoạt động đến cuối năm 2017. Các địa phương cần hướng dẫn chủ lò chuyển đổi sản xuất gạch bằng lò Tuynen (có thời hạn dừng sản xuất) và đặc biệt khuyến khích sang sản xuất gạch không nung.

 

Theo thống kê của  Sở Xây dựng, hiện trên địa bàn tỉnh có gần 140 lò sản xuất gạch đất sét nung ở TP.Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc, Định Quán và Tân Phú.

 

Theo Báo Đồng Nai

.