Nhờ chiến lược kinh doanh bài bản, chọn đúng phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu thật của khách hàng và phương châm luôn giữ chữ tín trong mọi hoàn cảnh, trong những năm qua, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Real) đã phát triển thành một trong những nhà đầu tư, phân phối bất động sản hàng đầu khu vực phía Nam. Kim Oanh Real đã hợp tác đầu tư và phân phối thành công hàng chục dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh. Riêng trong 2 năm gần đây, Kim Oanh Real đã cung cấp cho thị trường hàng chục nghìn sản phẩm đất nền, nhà phố xây sẵn tại các dự án lớn như Mega City1, Mega City 2, Golden Center City 1, Golden Center City 2, Singa City, New Times City...

leftcenterrightdel

Toàn cảnh khu đất dự án khu dân cư Hòa Lân của Công ty Kim Oanh TP HCM trúng đấu giá 

Các dự án này đều được Kim Oanh Real nghiên cứu kỹ lưỡng, xây dựng mức giá phù hợp với số đông người dân và nhà đầu tư. Kèm theo đó là các chương trình hỗ trợ tài chính, ưu đãi thanh toán, khuyến mãi với giá trị hàng tỉ đồng mỗi chương trình. Mỗi cuối năm, Kim Oanh Real còn tổ chức chương trình tri ân khách hàng để có cơ hội cảm ơn và lắng nghe những ý kiến đóng góp, chia sẻ chân thành “từ trái tim đến trái tim”. Điều này không chỉ đảm bảo cho khách hàng của Kim Oanh Real luôn đạt được giá trị gia tăng lớn mà còn sở hữu những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thật.

Tổng Giám đốc Đặng Thị Kim Oanh chia sẻ: “Trong kinh doanh, lợi nhuận là mục đích, là sự sống còn của nhiều doanh nghiệp. Nhưng với tôi, triết lý 3 "Win" mới là công thức dẫn đến sự phát triển bền vững. Đó là doanh nghiệp thắng, khách hàng cũng thắng và mang lại sự phát triển ổn định, bền vững cho thị trường bất động sản”.

Thực tế, nhờ tuân thủ triết lý 3 “Win”, Kim Oanh Real đã không ít lần vượt qua những thăng trầm, thử thách, đạt hiệu quả cao trong kinh doanh và xây dựng được nền tảng phát triển vững chắc. Nếu chỉ chú trọng vào lợi nhuận mà bỏ qua các yếu tố khác, thật khó để trong 10 năm ngắn ngủi, một doanh nghiệp có thể phát triển được mạng lưới lên đến 8 chi nhánh và hơn 1.000 nhân viên làm việc tại Bình Dương, TP HCM, Đồng Nai và Thừa Thiên – Huế như Kim Oanh Real. Kim Oanh Group cũng đã chính thức ra đời với ba đơn vị nòng cốt gồm: Kim Oanh Real, Kim Oanh Investment và Kim Oanh Contructions.

Chia sẻ thêm về quan niệm điều hành doanh nghiệp, đào tạo nhân viên hàng ngày, bà Đặng Thị Kim Oanh nói: “Mỗi khách hàng đến với Kim Oanh Real đều là một ân nhân. Vì thế, chúng tôi luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu và mong muốn họ được hài lòng nhất có thể. Công ty có tồn tại và phát triển được hay không đều do sự ủng hộ của khách hàng. Có những lý do khách quan không lường trước được khiến mình chậm trễ với khách hàng. Dẫu sao, lỗi cũng thuộc về phía Công ty nên chúng tôi sẵn sàng nhận trách nhiệm và đưa ra cách giải quyết hợp tình, hợp lý nhất”.

leftcenterrightdel

Đối mặt với bao khó khăn nhưng bà Oanh vẫn tin vào lẽ phải và luôn tự nhủ phải vững vàng vượt qua khó khăn, trở thành điểm tựa cho Kim Oanh Group trong chặng đường tiếp theo. 

Trong từng giai đoạn phát triển, Kim Oanh Real luôn đảm bảo uy tín bằng những việc làm đúng trách nhiệm, duy trì và phát huy nét đẹp nhân văn sâu sắc, thể hiện bằng những hành động thiết thực. Nhiều năm qua, Kim Oanh Real chính là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác xã hội, từ thiện, chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng và người truyền cảm hứng cho những hoạt động ý nghĩa đó chính là Tổng Giám đốc Đặng Thị Kim Oanh.

Tính đến nay, tổng số tiền mà Kim Oanh Real dành cho các hoạt động thiện nguyện như phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao học bổng, xây cầu nông thôn, bảo trợ người già và trẻ em mồ côi, tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, giúp đỡ bệnh nhân nghèo, xây tặng trường học cho các địa phương khó khăn… đã lên đến hơn 110 tỉ đồng. Không chỉ gói gọn ở tỉnh Bình Dương - nơi Tổng Giám đốc Đặng Thị Kim Oanh xem là quê hương thứ hai, các hoạt động thiện nguyện của Kim Oanh Real còn lan tỏa đến các vùng biên giới, hải đảo như Trường Sa, Điện Biên, Bình Phước, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế, Bến Tre và qua cả Campuchia, Ấn Độ… trong những chuyến hành hương về đất Phật. Tất cả các hoạt động thiện nguyện này đều thu hút sự tham gia của cán bộ, nhân viên Công ty và sự hưởng ứng, hỗ trợ từ các đối tác, khách hàng. Nổi bật nhất trong công tác xã hội của Kim Oanh Real là việc thành lập Quỹ Từ thiện Kim Oanh vào năm 2016, giúp cho các hoạt động thiện nguyện trở nên chuyên nghiệp và quy củ hơn.

“Quỹ Từ thiện Kim Oanh không chỉ là tâm huyết, là nơi tôi cũng như hơn 1.000 nhân viên Kim Oanh Real gửi gắm tình thương mà còn muốn trở thành một điểm tựa, một nhịp cầu để đưa yêu thương lan tỏa đến cho những người nghèo, những số phận thiếu may mắn trong xã hội, làm cho cuộc sống xung quanh ngày càng tốt đẹp hơn. Hơn nữa, thông qua việc hoạt động chuyên nghiệp, Quỹ Từ thiện Kim Oanh sẽ cố gắng giới thiệu chính xác những trường hợp cần giúp đỡ một cách công khai để số tiền đóng góp đến được đúng người, đúng nơi và phát huy hiệu quả cao nhất”, bà Đặng Thị Kim Oanh bộc bạch.

leftcenterrightdel
 Ngoài việc kinh doanh, bà Đặng Thị Kim Oanh muốn dành thời gian quý báu cho những người thân yêu và đặc biệt là những hoạt động từ thiện. 
Làm từ thiện vì cái tâm chứ không phải để đánh bóng tên tuổi, do vậy Tổng Giám đốc Đặng Thị Kim Oanh đã in dấu chân mình trên khắp mọi miền đất nước. Tự mình bà tìm kiếm và đến tận nơi để tìm hiểu, trao những món quà đầy ắp yêu thương cho những người cần giúp đỡ. Bà tâm sự, càng đi càng cảm nhận được hạnh phúc, giá trị cuộc đời vì ở đâu đó còn rất nhiều người cần chung tay góp sức. Mình đi nhiều thì đồng nghĩa càng có nhiều người được nhờ. Cuộc sống sẽ tốt đẹp và ý nghĩa biết bao!

Làm ra đồng tiền là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là đừng đánh mất tâm. Bán hàng không khó nhưng cần làm sao để giữ được uy tín vì “Lấy Tâm làm Cha. Lấy Trí tuệ làm Mẹ. Lấy cộng đồng làm quyến thuộc”… là đạo lý nhà Phật mà bà Oanh đã hành dụng được.

Trò chuyện với chúng tôi, Tổng Giám đốc Đặng Thị Kim Oanh chia sẻ về nhiều dự định, những quyết sách đầu tư, phát triển kinh doanh để nâng tầm thương hiệu Kim Oanh Real trong thời gian tới như tập trung phát triển các trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị - triển lãm, khách sạn 5 sao, hướng tới phát triển chuỗi thương mại, du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng... Tuy nhiên, nữ doanh nhân cũng không ngần ngại đề cập đến áp lực cạnh tranh, cả lành mạnh và không lành mạnh, những bất cập, vướng mắc về thủ tục pháp lý, nguồn vốn đầu tư... đang cản trở sự phát triển của doanh nghiệp.

Bà Oanh nói, thương trường đúng là chiến trường khắc nghiệt. Những doanh nhân như chúng tôi, nhiều lúc vẻ vang, tự hào nhưng cũng luôn phải đối diện với nguy cơ tranh chấp, nợ nần, phá sản, có người còn vướng vào lao lý; bao năm nỗ lực xây dựng cơ đồ bỗng chốc tan thành mây khói. Gần đây, một số phương tiện truyền thông đăng tải những thông tin không khách quan về Kim Oanh Group do các đối thủ cạnh tranh không lành mạnh cung cấp, dẫn đến các thủ tục thực hiện đầu tư tại các cơ quan Nhà nước của doanh nghiệp gặp khó khăn, trở ngại. Một số dự án bị chậm tiến độ triển khai, áp lực tài chính đối với doanh nghiệp càng lớn...

leftcenterrightdel

Bà Đặng Thị Kim Oanh Tổng giám đốc Kim Oanh Group

PV