(BVPL) - Không quá lạc quan nhưng cũng không đến mức bi quan, không quá kỳ vọng vào gói “cứu trợ” của Chính phủ nhưng cũng rất phấn khởi vì được khích lệ. Năm 2013 được doanh nghiệp Việt Nam đón nhận với một sự tỉnh táo, chủ động để xoay chuyển tình thế.
 


Theo góc nhìn của ông Cơ, hầu hết, đó là những công ty tư nhân, hoặc là DNNN sau cổ phần hóa, rất trung thành với ngành nghề kinh doanh cốt lõi của mình. Trước bong bóng bất động sản, chứng khoán… họ cực kỳ tỉnh táo, không hề liều lĩnh lấn sân, không bị lòng tham “siêu lợi nhuận” cám rỗ. Chính vì sự kiểm soát tốt trong chiến lược đầu tư, những DN này vẫn kinh doanh có hiệu quả!”

“Theo nguyên tắc tự nhiên, con hổ không phải đã là khỏe hơn con nai. Vấn đề là con nào sẽ chạy khỏe, chạy nhanh hơn. Nếu con nai chạy khỏe và nhanh hơn thì con hổ chết đói, còn nếu chạy chậm thì con hổ ăn thịt. Ao đục thì cá dễ sống nhưng ra đại dương lớn, nước trong thì còn có cá mập rình rập. Nói vậy để thấy, năm 2013, cốt lõi là chuyện DN sẽ vận động thế nào?  Kinh doanh thành hay bại, đơn giản là phụ thuộc vào chất lượng, năng lực quản trị của chính DN đó”, ông Cơ nói.
 

Theo Vef.vn

.