Tin từ Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh cho biết: năm 2014, Trung tâm triển khai, tổ chức, thực hiện khá tốt các chương trình xúc tiến thương mại đã được UBND tỉnh phê duyệt; hỗ trợ các DN, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh tìm kiếm, mở rộng thị trường, giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng để cải tiến chất lượng sản phẩm, ổn định sản xuất; giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

 


Kết quả, Trung tâm đã thực hiện 2 chương trình xúc tiến nước ngoài, tổ chức 2 hội chợ tại tỉnh, tham dự 8 hội chợ triển lãm và giới thiệu DN tự tham dự 15 hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức 19 đợt đưa hàng Việt về nông thôn với 61 điểm bán hàng; Tổ chức và tham dự 6 chương trình khảo sát, nghiên cứu thị trường; tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về kỹ năng bán hàng…

Qua các chương trình xúc tiến thương mại, các DN đạt tổng doanh thu hơn 37 tỷ đồng (trong đó doanh thu từ chương trình hàng Việt về nông thôn đạt gần 13 tỷ đồng). Có 54 hợp đồng được ký kết, thương thảo trong và ngoài nước trị giá khoảng 5 tỷ đồng.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.