Dù đã được Chi cục quản lý thị trường Hà Nội trả lại số hàng tịch thu, nhưng phía doanh nghiệp cho biết việc khắc phục hậu quả rất nặng nề.
 


Cũng xác nhận Viet Foods bị oan, ông Nguyễn Thành Danh, Phó chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường Bình Dương cho biết, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất có đầy đủ hồ sơ pháp lý, hồ sơ đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành; nguồn gốc nguyên liệu chế biến đầy đủ và các chứng nhận hợp quy đối với 8 sản phẩm đang sản xuất, điều kiện an toàn vệ sinh, trang thiết bị sản xuất đều đạt yêu cầu…

“Với cách làm việc trên, tôi thấy các đồng nghiệp của tôi làm không đúng, sai rất nhiều về mặt chuyên môn nghiệp vụ. Do vậy, nếu cơ quan quản lý sai phạm, nên bồi thường thiệt hại và xin lỗi doanh nghiệp. Còn truyền thông khi đưa tin cần cẩn trọng và xem xét hồ sơ rõ ràng”, ông Danh nói.

Ông Trần Minh Trọng, Phó chủ tịch Liên đoàn doanh nghiệp Bình Dương cũng bày tỏ quan điểm rằng, cơ quan quản lý kết luận quá vội vàng khiến doanh nghiệp không "chết" vì 2,2 tấn xúc xích bị tạm giữ mà "chết" vì thông tin sai lệch. Do vậy, ông Trọng đề nghị cơ quan quản lý cần xin lỗi và đính chính thông tin để người tiêu dùng biết. Đồng thời, xử lý người gây ra sai phạm để răn đe tránh gây rắc rối cho doanh nghiệp sau này.

Về phía Viet Foods, đơn vị này mong muốn cơ quan quản lý thị trường hủy bỏ hồ sơ với doanh nghiệp và phải có lời xin lỗi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu cơ quan quản lý không thực hiện yêu cầu trên, công ty có thể sẽ kiện ra tòa.

Tới nay, mặc dù sự việc đã sáng tỏ và Cục An toàn vệ sinh thực phẩm kết luận Viet Foods không sai phạm, nhưng phía cơ quan quản lý thị trường Hà Nội mới chỉ có quyết định trả hàng lại cho doanh nghiệp chứ chưa có bất cứ động thái bồi thường hay xin lỗi nào.
 

Theo vnexpress

.