Trong cuộc phỏng vấn này, các thành viên của đoàn chia sẻ những khó khăn, niềm vui và kế hoạch tương lai từ chuyến đi đầy cảm xúc này. Hãy cùng khám phá những câu chuyện và ấn tượng sâu sắc từ hành trình thiện nguyện ý nghĩa này.

PV: Xin chào, cảm ơn chị đã dành thời gian tham gia phỏng vấn hôm nay. Chúng tôi rất hứng thú được nghe về chuyến thiện nguyện gần đây của các bạn tại điểm trường Vũng Lầy. Trước tiên, có thể cho chúng tôi biết lý do tại sao các bạn lại chọn điểm trường này cho chuyến thiện nguyện?

leftcenterrightdel
 Nhà báo - Đạo diễn Huỳnh Ngọc.

Nhà báo - Đạo diễn Huỳnh Ngọc: Chào bạn, tôi rất vui được chia sẻ. Điểm trường Vũng Lầy thuộc trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Cô Ba, cách trung tâm huyện Bảo Lạc 16km, là nơi học tập của 71 em học sinh thuộc các dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Mông, Dao. Nơi đây còn nhiều khó khăn, điều kiện sống và học tập của các em học sinh tại đây vẫn còn rất hạn chế. Chúng tôi muốn mang đến sự hỗ trợ và tình cảm từ cộng đồng để giúp các em có thêm động lực học tập và cải thiện điều kiện học tập của mình.

leftcenterrightdel
 Điểm trường Vũng Lầy.

PV: Trong chuyến đi này, đoàn các bạn đã gặp phải những khó khăn gì?

Nhà báo - Đạo diễn Huỳnh Ngọc: Con đường dẫn đến điểm trường Vũng Lầy khá khó khăn, đặc biệt là sau những cơn mưa do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 3 (Yagi), đường lầy lội và gập ghềnh. Chúng tôi phải mất nhiều giờ mới có thể đến được nơi. Ngoài ra, việc vận chuyển hàng hóa và vật phẩm cũng đòi hỏi sự cẩn thận để đảm bảo mọi thứ đến tay các em học sinh một cách an toàn.

leftcenterrightdel
 

PV: Đoàn đã tổ chức những hoạt động gì trong chuyến thiện nguyện này?

Nhà báo - Đạo diễn Huỳnh Ngọc: Đoàn thiện nguyện bao gồm Đại diện Công đoàn Cơ sở Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (MCredit) trao tặng 71 suất học bổng 500 nghìn cho mỗi cháu; Đại diện Công ty Cổ phần Thời trang YODY tặng các cháu áo khoác; Đại diện Công ty Bánh kẹo Headway Vina đồ dùng học tập và nhiều cá nhân, tổ chức khác gửi đến các em cùng thầy cô điểm trường chăn, đệm, gối... Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức các hoạt động vui chơi, trò chơi vận động và các tiết mục văn nghệ để tạo không khí vui tươi. Các em cũng nhận được những món quà nhỏ bánh, kẹo, sữa, đèn ông sao để đón Tết Trung thu đầy ý nghĩa. Nhiều em học sinh đã không ngại vượt đường bùn đất nhiều cây số để đến đây gặp chúng tôi từ rất sớm. Nhưng những mệt mỏi đó đều tan biến và hiện hữu trước đoàn chúng tôi bằng những nụ cười hạnh phúc.

leftcenterrightdel
 

PV:  Phản ứng của các em học sinh và thầy cô giáo tại điểm trường Vũng Lầy ra sao?

Nhà báo - Đạo diễn Huỳnh Ngọc: Các em học sinh rất vui vẻ và hào hứng tham gia các hoạt động. Nụ cười và sự hào hứng của các em khiến chúng tôi cảm thấy công sức mình bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Thầy cô giáo cũng rất cảm động và biết ơn vì sự hỗ trợ này. Họ chia sẻ rằng điều kiện dạy và học tại điểm trường còn nhiều khó khăn, và sự giúp đỡ từ chúng tôi sẽ là nguồn động viên lớn lao cho họ. Chưa bao giờ các em học sinh được đón một Tết Trung thu đầy ý nghĩa như vậy. Chiếc đèn ông sao chỉ có trong sách giờ đây đã được các em cầm chơi trên tay. Chiếc bánh trung thu chỉ có trong lời kể được các em đón nhận. Bút mới, vở mới, quần áo mới đón năm học mới như bao em học sinh có điều kiện khác.

leftcenterrightdel
 

PV: Đoàn có kế hoạch gì cho các hoạt động thiện nguyện tiếp theo không?

Nhà báo - Đạo diễn Huỳnh Ngọc: Chắc chắn rồi! Chuyến đi này chỉ là một phần trong chuỗi hoạt động thiện nguyện của chúng tôi. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều điểm trường khó khăn khác và mở rộng các chương trình giúp đỡ không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ kêu gọi thêm sự tham gia và ủng hộ từ cộng đồng để có thể mở rộng phạm vi hoạt động của mình.

leftcenterrightdel
 

PV: Cảm ơn các bạn đã chia sẻ những thông tin quý giá này. Chúc các bạn tiếp tục thành công trong các hoạt động thiện nguyện của mình!

Nhà báo - Đạo diễn Huỳnh Ngọc: Cảm ơn bạn! Chúng tôi cũng rất cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của mọi người. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để mang lại những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Kim Thoan