Đổ khoảng 300 triệu USD cho Bệnh viện Hoàn Mỹ, Tập đoàn Masan, Tập đoàn FPT, tỷ phú Richard Chandler nhắm vào việc cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe, tăng chất lượng sản phẩm tiêu dùng và nâng cao trình độ công nghệ cho người dân Việt Nam.

 


Một thí dụ khác là cuộc chiến của Sovereign Global ở SK Corp. - tập đoàn lớn thứ 3 của Hàn Quốc và là nơi Sovereign Global đầu tư 168 triệu USD. Tin rằng lãnh đạo SK Corp. đã vi phạm những nguyên tắc đạo đức không thể chấp nhận được trong quản trị công ty, Sovereign Global đã tuyên chiến. Cuộc chiến này trở nên nổi tiếng khắp Hàn Quốc vì lập trường của Sovereign Global là không thỏa hiệp với các nguyên tắc trái đạo đức.

Dấu ấn ở Việt Nam

Richard Chandler tỏ ra đang ngày càng “thích” Việt Nam. Trong mấy năm gần đây, ông đã liên tục tăng các khoản đầu tư vào doanh nghiệp Việt. Ban đầu có vẻ như mang tính thăm dò, nhưng đến nay gia tốc ngày càng nhanh. Tính đến thời điểm này, khoản đầu tư của ông vào FPT có giá trị khoảng 60 triệu USD. Ông cũng đã 3 lần đầu tư vào Masan với tổng số tiền bỏ ra khoảng 150 triệu USD. Gần đây nhất, ông đã thông qua công ty của mình là Orchid Capital mua lại 65% hệ thống Bệnh viện Hoàn Mỹ từ Fortis Healthcare của Ấn Độ với mức giá khoảng 80 triệu USD trong tháng 6/2013 vừa qua (một số thông tin cho rằng số tiền đầu tư lên đến 99 triệu USD).

Hiện nay, cả 3 công ty mà Richard Chandler đầu tư là FPT, Masan và Hoàn Mỹ đều cung cấp các sản phẩm và dịch vụ gắn liền với thị trường tiêu dùng, sức khỏe người dân và đều là các công ty tư nhân số 1 trong lĩnh vực mà họ hoạt động.
 

Theo Tường Châu
VietNamNet / BVPL

.