Nhiều nhà đầu tư lớn đang chờ đợi phương án cổ phần hóa của MobiFone như một phần trong kế hoạch trong năm tới.
 


Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch kiêm CEO của Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cũng cho biết, hiện tại chưa có phương án cổ phần hóa của MobiFone nên chưa trả lời được gì.

TS. Võ Trí Thành, Viện phó Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch Đầu tư cho rằng, đối với MobiFone thì câu chuyện cổ phần hóa quan trọng là đối tác chiến lược. MobiFone phải cổ phần hóa để tìm các nhà đầu tư chiến lược có năng lực công nghệ tốt, gây áp lực cạnh tranh cho 2 DN còn lại, buộc các DN phải cung cấp dịch vụ tốt hơn.

Trước đó, ông Mai Văn Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên MobiFone cũng đã có nhiều băn khoăn về việc lựa chọn NĐT chiến lược cho DN.

Giờ đây, sự khó khăn có thể còn lớn hơn khi mà những động thái mới những quyết định mang tính đột phá mới cho thấy các cơ quan chức năng đang tạo điều kiện để MobiFone đang nỗ lực vận động để vươn lên một tầm cao mới, đáp ứng được quy hoạch phát triển viễn thông đã được phê duyệt.

Với những động thái này, lộ trình đã khá rõ ràng và có lẽ không có chuyện “lỡ chuyến tàu cổ phần hóa”. Tuy nhiên, điều mà nhiều NĐT lớn quan tâm là liệu có tham gia được vào MobiFone hay không và với mức giá nào.

So sánh với một số tổng công ty, tập đoàn đưa ra cổ phần hóa gần đây, MobiFone có nhiều lợi thế về tiềm năng thị trường viễn thông, về vị thế, quy mô, chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động. Trong đó, chất lượng dịch vụ và tỷ suất lợi nhuân cao gấp nhiều lần các DN khác nhờ tài sản đã khấu hao phần lớn là các yếu tố được nhiều người quan tâm.
 

Theo Vietnamnet

.