Cú trút nợ nghìn tỷ của đại gia Diệu Hiền khiến nhiều người ngỡ ngàng nhưng cũng có không ít người ái ngại về cuộc sống cuối đời đầy tai tiếng của bà trùm thủy sản giàu có, một thời nổi tiếng nhất nhì miền Tây Nam Bộ.
 


Bianfishco có thể sẽ phát triển ổn định trong thời gian tới. Tuy nhiên, để các NH và chủ nợ thu vốn về không dễ. Ông Hiển gần đây cho biết, SHB cho Bình An vay tổng cộng khoảng 400 tỷ đồng và có lẽ phải cần 10 năm để Bianfishco xử lý khoản nợ hàng nghìn tỷ đồng của các NH.

Bianfishco giờ đây không còn của gia đình bà Hiền. Nợ do vậy cũng không đè trên vai nữ đại gia này mà là các NH và cổ đông mới. Gánh nặng nợ đối với bà Hiền giờ đây gần như đã tiêu tan. Bà Hiền đã thoát nợ nhưng tai tiếng dường như vẫn còn đeo đẳng nữ doanh nhân nổi tiếng này.

Những người từng tham gia tái cơ cấu Bianfishco cho biết, bà Diệu Hiền đã quản lý công ty theo kiểu gia đình. Mua rất nhiều ô tô, 5-7 chiếc xe sang, rồi đầu tư hàng trăm tỷ 200 tỷ tiền mua cây cảnh, rồi xây biệt thự, vào bên trong nhà máy mà cứ như đi vào resort.

Sau những lùm xùm về chuyện nợ nần, chuyện kêu hỗ trợ từ thiện mà không chuyển tiền hay câu chuyện dùng tiền vay chơi ngông, sắm xe sang, đập bỏ cả căn nhà chục tỷ để xây biệt thự mới hợp phong thủy... nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền mới đây lại bị con dâu hotgirl "tố" là sống bạc bẽo, độc đoán.

Chia sẻ mới đây, hotgirl Quỳnh Chi cho biết mình đã không có cuộc hôn nhân màu hồng với thiếu gia nhà bà Hiền. Nữ MC cũng xác nhận cô đã làm thủ tục ly hôn đơn phương với chồng và đang đấu tranh với mẹ chồng để giành quyền nuôi con.

Bắt đầu với con cá tra, bà Diệu Hiện đã ghi được rất nhiều dấu ấn trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến và nhất là xuất khẩu thủy sản. Nữ doanh nhân này đã góp sức mang tiếng tăm của con cá Việt Nam đến với nhiều nước trên thế giới.

Thành công là vậy nhưng bà trùm thủy sản này rra đi trong tai tai tiếng, nợ nần cũng vì con cá tra. Bà nợ người nông dân nuôi cá tra, nợ NH không trả được...Và hậu quả của nó còn lại vẫn quá lớn, nhiều người đang phải gánh chịu.

Trong báo cáo kiểm toán 2014, đơn vị kiểm toán vẫn đặc biệt nhấn mạnh về khả năng tiếp tục hoạt động trong thời gian tới của Bianfishco. Những khoản nợ từ bà chủ cũ vẫn là những gánh nặng cho bước phát triển của Bình An, kho hàng trăm tỷ đồng vẫn chưa thể đối chiếu xác nhận với các bên.
 

Theo Vietnamnet

.