Sau thời gian ngắn nếm trái ngọt từ chiến dịch Marketing thông minh: Khắc tên người dùng trên sản phẩm thì giờ đây Coca Cola đứng trước nguy cơ ăn “quả đắng".

 


Tại Việt Nam, cách đây vài năm, Vedan, nhãn hàng bột ngọt nổi tiếng cũng đã phải “xuống nước” khi mà họ thấm thía đến tận cùng sự sống còn khi bị người tiêu dùng “tẩy chay” bột ngọt Vedan - loại bột ngọt có vị đắng của nước sông Thị Vải.

Lãnh đạo Vedan cũng biết chắc chắn rằng, Vedan sẽ hết đường sống sót nếu sản phẩm bị người tiêu dùng Việt Nam “quay lưng”.

Người tiêu dùng có trong tay "quyền năng" mà không cơ quan nhà nước nào có được, đó là quyền "tẩy chay" những sản phẩm không mang lại những lợi ích gì cho bản thân, cho đất nước mình.


Từ xưa đến nay, người tiêu dùng chính là những người người nuôi dưỡng, khẳng định và gìn giữ cho thương hiệu của các sản phẩm, của doanh nghiệp. Nhưng họ cũng chính là người “quyết định sự sống còn” của chính doanh nghiệp trên thương trường. Tẩy chay là sự phản đối mạnh nhất của người tiêu dùng. Nó đồng nghĩa với sự phá sản của doanh nghiệp...

 

Theo GDVN

.