Lô hàng thuốc lá Khánh Hội kém chất lượng được phân phối đến một số tỉnh miền Tây, khiến người tiêu dùng nơi đây bức xúc. Lần theo nguyên nhân của sự việc là một chuỗi "dây mơ rễ má" và có dấu hiệu "gia đình trị" bên trong nhà máy sản xuất.

 


Để làm rõ vấn đề liên quan đến tình trạng kém chất lượng của thuốc lá Khánh Hội và các sai phạm tại Nhà máy thuốc lá Khánh Hội, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Đức Dũng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn.

Về việc thuốc lá Khánh Hội bị mốc, mọt khiến nhiều người tiêu dùng bức xúc, ông Dũng thừa nhận có xảy ra: “Tất cả các quy trình kiểm tra, sản xuất và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm để đưa ra thị trường hết sức chặt chẽ và nghiêm ngặt để giữ thương hiệu. Thế nhưng, qua phản ánh của người dân ở một vài nơi có xảy ra tình trạng kém chất lượng của sản phẩm. Tổng công ty cũng đã có chỉ đạo thu hồi về để kiểm tra. Về nhà phân phối, công ty cũng yêu cầu tập hợp hết sản phẩm để đổi lại cho họ”.

“Nếu thực sự có vấn đề mọt thì hết sức nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, Tổng công ty cũng chỉ đạo kiểm tra lại từng khâu sản xuất, đặc biệt là nguyên liệu đầu vào bởi đây là khâu dễ xảy ra tình trạng có mọt lẫn trong sợi thuốc như phản ánh” - ông Dũng cho biết thêm.

Bên cạnh đó, ông Dũng cho rằng tỷ lệ mọt trong sản phẩm sau khi được kiểm tra chỉ là 0,03%, nhưng theo phản ánh của các đại lý phân phối thuốc lá Khánh Hội thì có những lô hàng sản phẩm bị mọt lên đến 10 - 15%.

Về vấn đề liên quan đến những dấu hiệu sai phạm bên trong nội bộ công ty và cụ thể là các công ty “sân sau” của ông Lê Anh Tuấn, ông Dũng trả lời là "không biết vấn đề này"!

Xung quanh việc sản xuất ra sản phẩm kém chất lượng tại Nhà máy thuốc lá Khánh Hội còn nhiều vấn đề “rối ren” đáng quan tâm vì liên quan đến đoàn kết nội bộ. Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những số báo tới.
 
 

Theo Đời sống & Tiêu dùng

.