Ông Giang Triệu Vinh, người dạy cách nuôi gián đất cho rằng việc thương lái Trung Quốc sang thu mua những thứ kỳ lạ chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”.

 

Thương lái chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”

Khi được hỏi vì sao ông này lựa chọn Việt Nam và đặc biệt là Bắc Ninh để phát triển nghề nuôi gián, ông này cho rằng, Việt Nam có địa lý, khí hậu rất tương thích với loài côn trùng này, đồng thời chưa có ai mang nghề nuôi gián đến miền bắc Việt Nam, vì thế ông Vinh quyết định đưa con gián đến đây để có thể hi vọng có sự đón đầu, mang lại lợi nhuận.

Lý do lựa chọn Bắc Ninh vì ông Vinh và ông Nguyễn Đình Nguyên có mối quan hệ với nhau từ trước. Được sự gợi ý của ông Vinh, ông Nguyên lập tức đồng ý.

Khi phóng viên đặt câu hỏi tham khảo ý kiến của ông Vinh về việc các thương lái Trung Quốc thường xuyên mua những thứ kỳ lạ của người Việt Nam, nhưng gây hại rất lớn cho người nông dân như lá cây điều, lá khoai lang, ốc bươu vàng, đỉa, móng trâu, bò…

Vị chuyên gia Trung Quốc này ậm ừ nhận định “đây chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh, là những số rất nhỏ” rồi tự biện minh cho mình “tôi không phải kiểu như thế, không phải thương lái”.
 

Theo Đất Việt

.