Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM được hỗ trợ thêm phương tiện chống dịch

Dịch COVID-19 tái bùng phát trở lại tại Việt Nam những tuần qua, mức độ lây lan nhanh khiến cho cuộc chiến chống COVID-19 lần này cam go hơn. Thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp đã chung tay với các bộ, ngành và người dân chống dịch. Mọi sự đóng góp trong bối cảnh này đều hết sức đáng quý, giúp cho nhà nước và ngành y tế có thêm nguồn lực để dập dịch. Nhận thấy hoạt động cấp cứu tại TP HCM cần sự tiếp sức đặc biệt trong giai đoạn này, Tập đoàn đã quyết định trao tặng cho Trung tâm Cấp cứu 115 hai xe cứu thương trị giá 5 triệu đồng.

Hiện nay, hoạt động cấp cứu ngoài bệnh viện thông qua tổng đài 115 tại đô thị với khoảng 10 triệu dân như TP HCM của Trung tâm Cấp cứu 115 vẫn còn gặp nhiều khó khăn và luôn cần được tăng cường đầu tư phát triển nguồn lực gồm nhân lực, cơ sở vật chất. Trong đó, xe cứu thương chuyên dụng là công cụ tối cần thiết cho công tác vận chuyển cấp cứu người bệnh, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả, tính kịp thời trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt khi trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19, trung tâm cấp cứu 115 còn đóng vai trò là đơn vị y tế tuyến đầu TP HCM có trách nhiệm lưu và vận chuyển bệnh nhân cách ly do dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 Hai xe cứu thương Novaland trao tặng cho TTCC 115 TP HCM được sản xuất nguyên chiếc tại Thổ Nhĩ Kỳ, có tổng trị giá lên đến 5 tỷ đồng.
Hai xe cứu thương do Novaland trao tặng Trung tâm Cấp cứu 115 là loại xe chất lượng cao được đặt hàng, sản xuất nguyên chiếc tại Thổ Nhĩ Kỳ, đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật về môi trường, chất lượng tiêu chuẩn châu Âu. Trong mỗi xe đều được được trang bị đầy đủ các thiết bị cấp cứu hiện đại chuyên dụng như máy giúp thở di động của hãng BREAS (Thụy Điển), monitor theo dõi bệnh nhân loại xách tay nhập khẩu từ hãng EMTEL (Ba Lan), máy khử rung tim xách tay của hãng Corpuls (Đức) máy hút dịch di động của hãng Spenser (Ý),… Hai xe cấp cứu với đầy đủ phương tiện hiện đại được Tập đoàn Novaland trao tặng lần này góp phần tăng cường cơ sở vật chất hiện đại phục vụ nhu cầu y tế không chỉ trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay mà còn trong các hoạt động vận chuyển cấp cứu lâu dài.

Trong buổi trao tặng xe cứu thương cho Trung tâm Cấp cứu 115 ngày 11/8, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP HCM bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ: “Mặc dù hiện nay việc kinh doanh của các đơn vị và một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên điều đó cũng không làm chùn bước hành động cao đẹp của Tập đoàn Novaland để chúng ta cùng góp sức với thành phố trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Và chúng tôi rất trân trọng, cảm ơn nghĩa cử cao đẹp này”.

Novaland trích gần 20 tỷ đồng hỗ trợ chống dịch

Được biết, từ khi xuất hiện dịch bệnh đến nay, với ngân sách gần 20 tỷ đồng từ kinh phí của Tập đoàn cũng như sự đồng hành của các đối tác và CB-NV, Novaland đã đồng hành trong nhiều chương trình ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tích cực cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19 tại TP HCM và một số tỉnh thành như Bình Thuận. Các hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như trao tặng trực tiếp đến Bệnh viện Nhân dân 115 các trang thiết bị Y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao như máy lọc máu liên tục, máy giúp thở, phòng cách ly áp lực âm. Novaland là đơn vị khởi xướng cùng nhiều đơn vị tổ chức chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương” nhằm chung tay đóng góp và trao tặng 5.000 phần quà đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 tại TP HCM…

leftcenterrightdel
 Đại diện các đơn vị tại Lễ trao tặng 2 xe cứu thương và trang thiết bị y tế đến TTCC 115.
“Trong điều kiện còn nhiều hạn chế về phương tiện vận chuyển cấp cứu và tần suất hoạt động liên tục, việc Novaland tài trợ xe vận chuyển chuyên dụng lần này thật sự rất hữu ích trong việc hoạt động cấp cứu ngoại viện - 1 trong 3 nhóm hoạt động chính của ngành y tế TP HCM cũng như tiếp sức thêm các nguồn lực dự phòng để sẵn sàng đối phó với mọi tình huống  xảy ra khi đại dịch COVID-19 tái bùng phát như hiện nay”. Ông Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM chia sẻ.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và nhiều nước có nền y tế phát triển trên thế giới đã có những đánh giá cao trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ Việt Nam và đây cũng là tiền đề quan trọng để Việt Nam khống chế, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng trong giai đoạn tái phát đợt dịch thứ hai như hiện nay. Bên cạnh đó, cùng với sự chung tay của cả cộng đồng, các doanh nghiệp, tổ chức…  chắc chắn dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và các hoạt động xã hội, kinh doanh sẽ hồi phục nhanh chóng.

Hương Trà