leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đã đến kiểm tra công trường thi công dự án Xây dựng hạ tầng cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên. 

Tại vị trí gói thầu XL-06 dự án kênh Tham Lương, Bến Cát - rạch Nước Lên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP HCM (chủ đầu tư) cho biết toàn dự án cần 1,8 triệu m3 cát san lấp nhưng đang gặp khó do biến động thị trường.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, phía Thành phố sẽ hỗ trợ tiếp cận dễ hơn với nguồn cát, nhưng nhà thầu phải có trách nhiệm và chủ động lên giải pháp cụ thể.

Đối với việc phát sinh vấn đề tái lấn chiếm của người dân sau khi đã giải phóng mặt bằng, việc này xảy ra nhiều nhất trên địa bàn quận Bình Tân. Ông Phan Văn Mãi nói sẽ chỉ đạo chủ tịch các quận, huyện lưu ý tình trạng này, nhưng hơn hết nếu dự án làm nhanh thì sẽ không xảy ra tái lấn chiếm.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND TP HCM cho biết sẽ hỗ trợ tiếp cận dễ hơn với nguồn cát, nhưng nhà thầu phải có trách nhiệm và chủ động lên giải pháp cụ thể.

Dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên có chiều dài tuyến 31,46km, đi qua địa bàn 7 quận huyện với tổng mức đầu tư khoảng 8.200 tỉ đồng. Theo tiến độ đề ra, dự án sẽ về đích vào ngày 30/4/2025.

Đây là dự án trọng điểm, trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, chương trình phát triển hạ tầng là một trong 3 chương trình đột phá để TP HCM phát triển nhanh hơn. Mục tiêu phát triển hệ thống hạ tầng, cải tạo môi trường nhằm tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, kết nối các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, mà cơ sở để làm căn cứ thực hiện là Đề án chống ngập và xử lý nước thải giai đoạn 2020-2045.

leftcenterrightdel
 Công ty Thanh Tuấn đã huy động hơn 100 thiết bị là máy đào, cần cẩu… Số lượng nhân sự được huy động phù hợp và đảm bảo theo trình tự công việc thực hiện tiến độ dự án.

Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn cho biết, để thực hiện dự án, liên doanh các nhà thầu đã huy động hơn 100 kỹ sư, 300 công nhân, 150 thiết bị máy móc các loại, riêng Công ty Thanh Tuấn đã huy động hơn 100 thiết bị là máy đào, cần cẩu… Số lượng nhân sự được huy động phù hợp và đảm bảo theo trình tự công việc thực hiện tiến độ dự án.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cũng đã đến kiểm tra công trường dự án xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ được phê duyệt vào tháng 10/2019, khởi công ngày 25/4/2023 với tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỉ đồng. Công trình có 14 tầng, gồm các khán phòng, sân khấu, phòng tập, khu huấn luyện và nuôi thú xiếc, nhà hàng… quy mô 2.000 chỗ ngồi và phòng tập luyện đa năng 300 chỗ.

Chủ tịch UBND TP HCM cho biết Thành phố sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa cho công trình trong việc vận chuyển vật tư. Ông Phan Văn Mãi đề nghị bộ phận giám sát theo dõi thật kỹ về tiến độ, có khó khăn phải kịp thời báo cáo chủ đầu tư và các đơn vị./.

Hương Trà