Sáng 24/5, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp và làm việc với ngài Yerlan Baizhanov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp đón. 

Trân trọng cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Yerlan Baizhanov nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị thân thiết giữa hai nước Việt Nam và Kazakhstan hơn 30 năm qua. Đồng thời, cho biết vào tháng 06 tới, Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan sẽ đến Việt Nam, trong đó, sẽ đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.

Đánh giá cao môi trường đầu tư với nhiều doanh nghiệp FDI đang đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh thành công tại tỉnh, ngài Yerlan Baizhanov mong muốn tỉnh Bắc Ninh chuẩn bị các điều kiện tiếp đón, cũng như giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu để phục vụ chuyến thăm của Tổng thống Cộng hoà Kazakhstan sắp tới.

Vui mừng chào đón Đoàn công tác Đại sứ quán Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang thông tin nhanh những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua với nhiều chỉ tiêu nằm trong tốp dẫn đầu cả nước. Đồng thời, mong muốn thông qua chuyến thăm và làm việc tại tỉnh của ngài Đại sứ sẽ đặt nền móng cho việc xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các đối tác Kazakhstan.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang chụp ảnh lưu niệm với ngài Yerlan Baizhanov, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cũng đề nghị ngài Đại sứ tích cực giới thiệu các doanh nghiệp tiềm năng của Kazakhstan tới tìm hiểu đầu tư tại tỉnh, nhất là trong các lĩnh vực: công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, môi trường và tiết kiệm năng lượng, giáo dục và đào tạo, dịch vụ logistics… Tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, các di sản, điểm đến du lịch nổi tiếng; đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, làm tiền đề để triển khai các hoạt động hợp tác khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, Bắc Ninh rất vinh dự và sẵn sàng chào đón ngài Tổng thống Kazakhstan đến thăm, làm việc với tỉnh và sẽ phối hợp cùng với Đại sứ đón tiếp ngài Tổng thống. Đồng thời, đề nghị Đại sứ quán sớm có nội dung, thời gian chính xác và các điều kiện cần thiết để tỉnh có thể chuẩn bị chu đáo phục vụ chuyến thăm của Tổng thống.

Vũ Phương