Với tổng diện tích lên đến 24,5ha, xây dựng 445 căn biệt thự liền kề và đơn lập, đáp ứng cho 3.145 nhân khẩu. Tổng vốn đầu tư 1700 tỉ chia làm 2 giai đoạn:  giai đoạn 1: 500 tỉ và giai đoạn 2: 1200 tỉ. Thời gian hoàn thiện 18-24 tháng. Với doanh thu dự kiến là 3000 tỉ. Đối tượng khách hàng mục tiêu là cộng đồng Việt kiều, với mong muốn xây dựng một "Làng Việt kiều" tương lai.

leftcenterrightdel
 Bản quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500  theo quyết định số 789/QĐ-UBND.

Vị trí dự án chiến lược phía đông giáp tỉnh Quảng Ninh, phía bắc giáp tỉnh Lạng Sơn, phía tây giáp tỉnh Thái Nguyên và thủ đô Hà Nội, phía nam giáp tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương, là trung tâm di chuyển đến 8 thành phố lớn tại miền Bắc. Đặc biệt nằm trên tuyến huyết mạch giao thương quốc lộ 31 và tiếp giáp khu trung tâm hành chính Lục Ngạn.

Mục tiêu của Nhật Nam lựa chọn khu đô thị Lục Ngạn - Bắc Giang để đầu tư chính là đưa nguồn trữ lượng nông sản Việt Nam đến với kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới, đặc biệt chính là đặc sản vải thiều Lục Ngạn. Nhằm thu hút lượng kiều hối đầu tư phát triển nông sản tại đây để xuất khẩu trái vải ra toàn thế giới một cách mạnh mẽ hơn tương lai.

leftcenterrightdel
 Khu vực trồng vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang.

Cùng với chính sách phát triển du lịch của tỉnh,  khu đô thị mới Lục Ngạn - Bắc Giang có vị trí gần với điểm du lịch hồ Cấm Sơn, khu du lịch sinh thái Hồ Khuôn Thần, Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, Điểm du lịch Chùa Vĩnh Nghiêm,...cũng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ dịch vụ du lịch dần tại đây. Những hòn đảo trên hồ sẽ dần được khai thác tối ưu để tăng thêm lượng du khách về đây chèo thuyền ra sông ngắm vải thiều Lục Ngạn.

Bắc Giang là tỉnh có nhiều tiềm năng về các loại hình du lịch. Ngoài cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, tươi đẹp còn nhiều điểm du lịch mang đậm văn hóa với bản sắc riêng: Những di tích lịch sử văn hóa như đình, chùa, đền, miếu, lăng, tẩm… Hồ Khuôn Thần thuộc xã Kiên Lao huyện Lục Ngạn, cách thành phố Bắc Giang hơn 40 km, theo hướng Đông Bắc.

leftcenterrightdel
 Hồ Cấm Sơn thuộc huyện Lục Ngạn  tỉnh Bắc Giang.

Khu du lịch sinh thái Khuôn Thần là quần thể thiên nhiên bao gồm rừng và hồ Khuôn Thần. Rừng ở khu vực này có diện tích khoảng 800 ha bao gồm các loài cây như thông, tràm, keo tai tượng tươi tốt quanh năm bao bọc quanh hồ có diện tích mặt nước khoảng hơn 140 ha. Trong lòng hồ có nhiều đảo lớn, nhỏ nổi lên giữa làn nước xanh thẳm, các đảo đều được trồng thông (theo dự án của Hoàng gia Thái Lan tài trợ có tuổi từ trên 20 năm), những đồi vải bạt ngàn và những trang trại vườn cây ăn trái xanh ngút tầm mắt, đã nhiều du khách ví đây là hình ảnh của Vịnh Hạ Long thu nhỏ.

Khuôn Thần phù hợp cho các loại hình du lịch như: trải nghiệm cộng đồng, nghỉ dưỡng, thể thao leo núi, bơi thuyền, khám phá thiên nhiên kỳ thú...Nếu vào mùa mưa, du khách còn có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác nước chảy từ trên những đỉnh núi cao đổ vào long hồ và trên mặt đập Khuôn Thần đổ ào ào xuống thung lũng ven hồ tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ và và thơ mộng…Đến đây du khách còn được thưởng thức những giá trị văn hóa phi vật thể của các đồng bào dân tộc vẫn còn được lưu giữ lại trong những sắc phục, phong tục, tập quán các làn điệu đàn tính, Sloog hao, Sli, lượn, hát đối.
Quốc Đỉnh