Chỉ sau hơn một năm khi được đầu tư 400 tỷ đồng cải tạo nâng cấp, Tràng Tiền Plaza một lần nữa bước vào quá trình tái cấu trúc vì buôn bán ngày càng vắng khách.
 


Dù ở thời điểm sau 8 tháng đi vào hoạt động dù khách đìu hiu nhưng Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn khẳng định kết quả kinh doanh từ đầu tháng 4 đến tháng 12/2013, Tràng Tiền Plaza đã thu lãi về gấp 5 lần trước kia, song đến nay việc tái cấu trúc một lần nữa lại phải thực hiện.

Theo đơn vị quản lý, các gian hàng tại các tầng 3, 4, 6, và một phần của tầng 5 sẽ tạm ngừng hoạt động kinh doanh từ ngày 4 tháng 8 và mở cửa hoạt động lại vào tháng 11 năm 2014. Trong thời gian này, các thương hiệu thời trang cao cấp tại tầng 1, 2 và một số gian hàng ăn uống tại tầng 5 vẫn hoạt động bình thường theo giờ đóng và mở cửa của TTTM Tràng Tiền. Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương chia sẻ, đợt tái cấu trúc Tràng Tiền Plaza để phù hợp với xu thế tiêu dùng năng động tại Việt Nam và việc kinh doanh tại đây vẫn tốt.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, TGĐ Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Tràng Tiền, chia sẻ, Tràng Tiền Plaza sẽ có những điều chỉnh để phục vụ được nhiều phân khúc khách hàng trong nước và quốc tế.

Điều này đồng nghĩa với việc, Tràng Tiền Plaza không chỉ dành cho giới thượng lưu. Và việc mở rộng đa dạng hóa dịch vụ, mở rộng đối tượng mua bán cũng chứng minh rằng, Tràng Tiền Plaza đang “khát” người mua.

Việc Tràng Tiền Plaza tái cấu trúc lại được cho là hợp với xu hướng thị trường khi mà nền kinh tế vẫn chưa phục hồi trong nay mai. Lần đóng cửa này chỉ ngắn ngủi trong vòng 4 tháng, nhưng những thiệt hại Tràng Tiền Plaza nhận về không ít, trong đó quan trọng nhất là niềm tin của nhà đầu tư, khách hàng bị suy giảm.

Còn phía trước, các đối thủ cũng sẽ tiếp tục mở rộng sự thách thức. Lotte đang gấp rút hoàn thành để khai trương Lotte Center cao 65 tầng với 7 tầng thương mại, được đầu tư 400 triệu USD, nằm trên đường Liễu Giai, Hà Nội. Vingroup tiếp tục giữ vị trí hàng đầu về thị phần bán lẻ Hà Nội nhờ hai dự án Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City, với tổng diện tích 437.000m2. Ocean Group cũng cho thấy tham vọng mở rộng kinh doanh của mình vào lĩnh vực bán lẻ.
 

Theo Vietnamnet

.