(BVPL) - Sản phẩm vi sinh Bio-phis của Trung tâm Công nghệ sinh học và xử lý môi trường thuộc Công ty TNHH Công nghệ sinh học môi trường Kiên Thái (TP.HCM) đã và đang được coi là sản phẩm tạo được đột phá mới trong việc ứng dụng những tiến bộ công nghệ sinh học về xử lý chất thải. 
 
Bio-phis: Bước đột phá trong công nghệ xử lý chất thải
 
1 Trong quá trình khảo sát bình chọn Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp bền vững năm 2014, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương và dấu hiệu cho sản phẩm Bio – Phis cho ông ty TNHH Công nghệ sinh học môi trường Kiên Thái.
1 Trong quá trình khảo sát bình chọn Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp bền vững năm 2014, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương và dấu hiệu cho sản phẩm Bio – Phis cho ông ty TNHH Công nghệ sinh học môi trường Kiên Thái.
 
Bio-phis là sản phẩm được nghiên cứu và bày bán trên thị trường nhiều năm nay. Thành phần chủ yếu của Bio-phis bao gồm cellulose, các vi sinh vật và một số hợp chất sinh học khác (vi sinh được kiểm nghiệm tại Trung tâm kỹ thuật đo lường chất lượng III – Bộ Khoa học và Công nghệ). Bio-phis tổng hợp các vi sinh vật có khả năng phân hủy nhanh các chất thải như hầm cầu, hố ga, phân trâu, bò, heo, gà, ao hồ nuôi tôm cá. Ngoài ra còn xử lý được cả mùi hôi thối và tiêu diệt các loại côn trùng, giun sán. 
 
Công ty TNHH Công nghệ sinh học môi trường Kiên Thái bắt đầu hoạt động từ năm 2006. Đến nay, trải qua 8 năm với nhiều cố gắng, nỗ lực, công ty đã đạt được những thành công nhất định. Nhiều năm trở lại đây, sản phẩm Bio-phis của Công ty TNHH Công nghệ sinh học môi trường Kiên Thái đã được bày bán rộng rãi, tiếp tục khẳng định và giữ vững thương hiệu trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt bằng chính chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm mang lại. Bio-phis đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 – Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng kiểm nghiệm và công nhận về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Sản phẩm vi sinh Bio-phis không độc hại, hoạt tính ổn định, lâu dài, dễ bảo quản và sử dụng. Công ty TNHH Kiên Thái còn được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận được quyền sử dụng mã số 8938500217 cho các sản phẩm của mình vào năm 2008, trong đó có sản phẩm vi sinh Bio-phis. Ngoài ra, Bio-phis còn được Huy chương vàng và chứng nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn năm 2013 do Ban tổ chức chương trình truyền thông, quảng bá thương hiệu và Hội chợ triển lãm sản phẩm dịch vụ tiêu biểu vì sức khỏe cộng đồng TP.Hồ Chí Minh trao tặng. Gần đây nhất, cũng chính nhờ sản phẩm này mà công ty đã được Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam trao kỷ niệm chương và dấu hiệu chứng nhận là Doanh nghiệp tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp bền vững năm 2014.
 
Bio – Phis là sản phẩm công nghệ xanh sạch.
Bio – Phis là sản phẩm công nghệ xanh sạch.
 
Cảnh giác với những chiêu trò của bọn lừa đảo
 
Sản phẩm vi sinh Bio-phis là thương hiệu đạt chất lượng cao, được nhiều người tiêu dùng quan tâm và sử dụng. Có thể nói, người tiêu dùng ngày nay rất thông minh và tinh ý. Do vậy, chỉ có những sản phẩm đảm bảo chất lượng và thực sự mang lại hiệu quả tốt thì mới “lọt vào tầm ngắm” và được họ lựa chọn sử dụng. Trong thời gian qua, mặc dù có rất nhiều các sản phẩm xử lý chất thải khác xuất hiện trên thị trường nhưng Bio-phis vẫn giữ vững được thương hiệu của mình, tạo được niềm tin và có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng, kể cả những người tiêu dùng khó tính.
 
Qua quá trình tìm hiểu, được biết, sản phẩm vi sinh Bio-phis được nghiên cứu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Công nghệ sinh học môi trường Kiên Thái. Với những thành công đạt được trên địa bàn thành phố và các khu vực lân cận, công ty đã mở rộng thêm nhiều chi nhánh phân phối sản phẩm trên toàn quốc, đặc biệt là các tỉnh miền Tây. Hiện nay, sản phẩm Bio-Phis chiếm thị phần rất lớn tại các tỉnh như Long An, Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang, Hậu Giang, Cà Mau… Sản phẩm này được rất nhiều bà con tin dùng và được đánh giá là sản phẩm mang lại hiệu quả cao.
 
Tuy nhiên, vài năm gần đây, nhiều người đã lợi dụng uy tín của thương hiệu này để thực hiện những hành vi lừa đảo, trục lợi cá nhân. Thậm chí, các hành vi này được thực hiện một cách có tổ chức khiến nhiều người dân do nhẹ dạ, cả tin mà “dính bẫy” của “bọn lừa bịp”. Có nhiều sản phẩm Bio-phis giả, kém chất lượng được sản xuất và bày bán trên thị trường. Các cơ sở sản xuất có những “mánh khóe” rất tinh vi trong việc làm nhái sản phẩm, dẫn đến tình trạng người dân mua phải hàng có chất lượng thấp. Ngược lại cũng có một số đối tượng cũng đi bán sản phẩm Bio-phis của Trung tâm Công nghệ sinh học và xử lý môi trường thuộc Công ty TNHH Công nghệ sinh học môi trường Kiên Thái (TP.HCM) nhưng lại sử dụng những chiêu chò như ép người dân mua số lượng lớn, điều này làm ảnh hưởng trực tiếp tới thương hiệu Bio –phis và uy tín của Công ty TNHH Công nghệ sinh học môi trường Kiên Thái. Phương thức lừa đảo này được thực hiện khá phổ biến ở các khu vực trên địa bàn thành phố như quận Gò Vấp, quận 12, quận Thủ Đức, huyện Hóc Môn, Củ Chi… và đặc biệt là ở các tỉnh miền Tây như Hậu Giang, Tiền Giang… Về vấn đề này, phía lãnh đạo công ty, ông Thái Trường Sơn – Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ sinh học môi trường Kiên Thái cho biết: “Khi đi tiếp thị hàng, công ty sẽ cấp 1 thẻ có hình của nhân viên đó, giấy giới thiệu, giấy chứng nhận sản phẩm”. Do vậy, khi người tiêu dùng có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm này nên kiểm tra tem chứng nhận chất lượng sản phẩm để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả cũng như thận trọng với những người “tự xưng” là nhân viên của công ty để không gặp phải những thiệt hại, rủi ro.
 
Quỳnh Anh