(BVPL) - Trong những năm gần đây, Đà Nẵng nổi lên với mỹ danh "Thành phố đáng sống" tại Việt Nam. Với dân số khoảng 1 triệu người, hơn 80% tập trung tại khu vực thành thị (chiếm khoảng 20% trên tổng diện tích toàn thành).
Diện tích khu vực nội đô của thành phố Đà Nẵng liên tục mở rộng với tốc độ đô thị hóa cao, diện mạo đô thị ngày một khang trang với hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật và cơ sở hạ tầng xã hội được đầu tư cả về số lượng lẫn chất lượng, đem lại cho Đà Nẵng một tầm vóc mới cả về không gian lẫn chất lượng đô thị.
Bên cạnh cơ cấu dân số trẻ (lực lượng chính tạo nên sức mua và phát triển xã hội) chiếm tỷ lệ cao (trên 40%) là lối sống đang ngày càng trở nên hiện đại, hướng đến sự tiện lợi, thoải mái, hiệu quả,… Khuynh hướng mua sắm theo đó cũng chuyển dịch dần sang các mô hình đại siêu thị, trung tâm mua sắm phức hợp có đầy đủ tiện ích, dịch vụ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm tiêu dùng và giải trí của người dân.
Tiếp theo sự thành công của Trung tâm thương mại và Đại siêu thị Big C Đà Nẵng được Big C khai trương vào năm 2007 để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng của người tiêu dùng, đơn vị này đang tích cực làm việc với các cơ quan quản lý thành phố Đà Nẵng, Sở Kế hoạch Đầu tư Đà Nẵng để ra mắt Trung tâm thương mại và Đại siêu thị Big C thứ 2 tại đây vào năm 2017.
Big C Đà Nẵng mới sẽ là một khu mua sắm tích hợp giữa đại siêu thị hiện đại và trung tâm mua sắm, giải trí, có quy mô khoảng 20.000m2. Khu đại siêu thị hiện đại sẽ cung cấp hơn 50.000 mặt hàng, trong đó đến 95% là hàng sản xuất tại Việt Nam, với gam hàng đa dạng, phong phú từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô đóng gói, thực phẩm chế biến,… đến các loại hóa mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng, điện tử, điện máy v.v.. Khu trung tâm thương mại gồm chuỗi cửa hàng, cửa hiệu quy tụ các thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực thời trang, nữ trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, ... các trung tâm ẩm thực, phòng tập thể dục & yoga, giải trí, cụm rạp chiếu phim, khu trò chơi, v.v..
Với hơn 17 năm kinh nghiệm phát triển bền vững tại Việt Nam, Hệ thống siêu thị Big C tin rằng Big C Đà Nẵng mới sẽ mang lại cho cộng đồng nhiều đóng góp tích cực, đáp ứng nhu cầu mua sắm không ngừng thay đổi của người tiêu dùng cũng như góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương, mang đến cơ hội làm việc cho hơn 1000 lao động (trực tiếp và gián tiếp), tăng thêm nguồn thu cho ngân sách địa phương.
Big C hiện là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu, có mặt trên 20 tỉnh thành khắp cả nước với 33 Trung tâm thương mại và Đại siêu thị, phục vụ hơn 50 triệu lượt khách mua sắm mỗi năm và còn được người tiêu dùng bình chọn là nhà bán lẻ có giá tốt nhất và nhiều khuyến mãi nhất trong 5 năm liên tiếp.
Thu Thủy