leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Thu Hương - Ủy viên HĐQT đại diện BIDV nhận chứng nhận vinh danh Top 50 Thương hiệu dẫn đầu 2020 
Theo Forbes Việt Nam, tổng giá trị thương hiệu của danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 đạt hơn 12,6 tỉ USD, tăng 22% so với danh sách năm ngoái. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 được xếp theo từng ngành, phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm - thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi. Xét theo lĩnh vực, hai nhóm ngành có nhiều đại diện nhất gồm nhóm hàng thực phẩm - đồ uống và nhóm dịch vụ tài chính đều có 9 đại diện, tiếp theo là bất động sản, công nghệ, nguyên liệu, bán lẻ.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và của ngành ngân hàng trước tác động của dịch COVID-19, BIDV đã nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động, với quy mô tổng tài sản đến hết tháng 9/2020 đạt khoảng 1,468 triệu tỷ đồng đứng đầu ngành ngân hàng, tiền gửi khách hàng đạt trên 1,145 triệu tỷ đồng, cho vay khách hàng đạt trên 1,145 triệu tỷ đồng.

BIDV luôn nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, chủ động triển khai các biện pháp, chung tay cùng ngành ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khắc phục hậu quả dịch COVID-19, đảm bảo ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo tính toán sơ bộ, BIDV dành 3.500-4.500 tỷ đồng trong năm 2020 để hỗ trợ khách hàng vượt qua dịch COVID-19…

Năm 2020, với những kết quả khả quan trên nhiều mặt hoạt động, BIDV được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận với nhiều giải thưởng như: Top 2.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất thế giới (Forbes bình chọn), Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance bình chọn); “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” (Tạp chí Alpha Southeast Asia trao tặng); “Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu” 5 năm liên tiếp (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và IDG trao tặng); “Top 10 ngân hàng lớn nhất Việt Nam”. Mới đây, BIDV cũng được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” lần thứ 6. Đây là sự ghi nhận vai trò, giá trị và đóng góp của thương hiệu BIDV trong sự phát triển kinh tế xã hội và hội nhập kinh tế của đất nước.

PV