Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có sự “bứt phá ngoạn mục” về chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (gọi tắt là Viet Nam ICT Index), cụ thể, từ xếp hạng thứ 20 năm 2016, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tăng 18 bậc, lên hạng 02 năm 2017 trong khối các Bộ, Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan trực thuộc Chính phủ có dịch vụ công.

 
Theo báo cáo tóm tắt chỉ số sẵn sàng cho phát triển ứng dụng CNTT- Truyền thông Việt Nam năm 2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Hội tin học Việt Nam vừa công bố, lần đầu tiên, BHXH Việt Nam nằm trong top dẫn đầu sau khoảng thời gian dài xếpthứ hạng thấp trong bảng xếp hạng ICT Index trước đó.
 
 
Căn cứ số liệu thu thập được từ các đối tượng điều tra, saukhi kiểm tra, cập nhật, đối chiếu, điều chỉnh, chỉ số Vietnam ICT Index 2017 được kết cấu theo hệ thống chỉ tiêu của Liên hợp quốc gồm 3 chỉ số thành phần chính là Hạ tầng kỹ thuật, Hạ tầng nhân lực và Ứng dụng CNTT.
 
Trong nhóm Bộ, Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan trực thuộc Chính Phủ có dịch vụ công, ba vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về: BộTài chính, BHXH Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo. Trong khi Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục & Đào tạo cho thấy sự ổn định khi liên tục trong 2 năm liền không có sự thay đổi thứ hạng (xếp ở vị trí lần lượt là thứ Nhất và thứ Ba) thì BHXH Việt Nam vụt sáng ngoạn mục khi năm 2016 chỉ khiêm tốn trong top 3 cơ quan có điểm số ICT Index thấp nhất, nay đã vươn lên xếp thứ 2 trong top dẫn đầu năm 2017 với 0,77 điểm chỉ số hạ tầng kỹ thuật; 0,79 điểm chỉ số về hạ tầng nhận lực và 0,81 điểm chỉ số ứng dụng CNTT.
 
Đây chính là minh chứng rõ nét cho sự quan tâm chỉ đạo và định hướng đúng đắn của lãnh đạo Ngành trong việc nỗ lực cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng CNTT trong quản lý các hoạt động nghiệp vụ. Việc giữ thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng Viet Nam ICT Index là một tín hiệu đáng mừng, góp phần khích lệ, là động lực để BHXH Việt Nam ngày càng hoàn thiện và nỗ lực hơn trong công tác ứng dụng CNTT- Truyền thông, cải cách TTHC với mục tiêu phục vụ doanh nghiệp, người lao động và nhân dân ngày một tốt hơn.
 
PV