Qua 59 lần tổ chức giải chạy Việt dã toàn quốc và Marathon đã có nhiều VĐV trưởng thành từ giải  giải Chạy việt dã Marathon, tiến ra đấu trường khu vực, châu lục và mang vinh quang về cho Tổ quốc như các VĐV Hoàng Minh Phước, Bùi Lương, Nguyễn Văn Thuyết, Lưu Văn Hùng trước đây hay Phạm Đình Khánh Đoan, Đoàn Nữ Trúc Vân, Trương Thanh Hằng, Nguyễn Chí Đông, “nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình, Nguyễn Văn Lai…

Bảo hiểm Bảo Việt với vị thế là nhà bảo hiểm uy tín hàng đầu trên thị trường đã phối hợp cùng báo Tiền phong triển khai gói bảo hiểm tối ưu cho sự kiện. Đây cũng là lần đầu tiên một giải chạy có quy mô lớn trong nước không chỉ có bảo hiểm dành cho Vận động viên, mà tất cả các thành viên tham gia sự kiện bao gồm cả BTC, tình nguyện viên … cũng được bảo hiểm đầy đủ trong suốt sự kiện với các quyền lợi bảo hiểm tai nạn tối ưu. Bên cạnh đó, đơn vị cũng cung cấp thông tin về các gói bảo hiểm ngay tại sự kiện phát racekit tới người tham gia.

Giải chạy Việt dã Marathon 2019 với lịch sử 60 năm chính là nơi để chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về chạy bộ, về bảo vệ sức khỏe của mình mỗi ngày bằng những hành động thiết thực nhất. 

Hữu Hoa