leftcenterrightdel

Viên chức BHXH tỉnh Yên Bái.

Theo đó, tính đến hết quý 1/2020, BHXH tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận 150.632 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Trong đó nhận qua dịch vụ Bưu chính 4.959 hồ sơ, nhận qua giao dịch hồ sơ điện tử 60.754 hồ sơ, nhận tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả 34.050 hồ sơ. Song song với việc tiếp nhận hồ sơ BHXH tỉnh cũng đã kịp thời giải quyết đúng chế độ cho 10.416 lượt người hưởng chế độ BHXH.

Trong đó, 300 người hưởng BHXH hàng tháng; 569 người hưởng bảo hiểm thất nghiệp; 7.474 người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức; 1.678 người hưởng chế độ 1 lần và 395 lượt hồ sơ khác.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, nhất là trong thời gian thực hiện việc cách ly xã hội theo thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, BHXH tỉnh Yên Bái đã tuyên tuyền sâu rộng nội dung Chỉ thị số 16/2020/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đến 100% cán bộ, Công chức, viên chức và hợp đồng lao động; đồng thời phổ biến, quán triệt nội dung Công văn số 1061/BHXH-PC ngày 31/3/2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. 

Để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19,  BHXH tỉnh Yên Bái đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua giao dịch điện tử, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của pháp luật. Đối với việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC trực tiếp tại Bộ phận một cửa của cơ quan BHXH kể từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, bố trí viên chức trực giải quyết công việc với tinh thần phục vụ tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Ngoài ra, việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020 đã được cơ quan BHXH và Bưu điện tỉnh Yên Bái thống nhất tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả phù hợp với nội dung chỉ đạo theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg và chỉ đạo của BHXH Việt Nam. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, góp phần thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong lĩnh vực BHXH, BHYT trong năm 2020.

 

Ngọc Anh