100 tượng sáp được thực hiện để tái hiện sống động hình ảnh các nghệ sĩ: Đinh Bằng Phi, Kim Cương, Văn Cao, Hoài Linh, Thành Lộc, Minh Vương, Lệ Thủy...

 

 

Tìm được chất liệu rồi, anh chị mới thấy khó, vì mời nghệ sĩ nổi tiếng đâu có dễ. Họ bận bịu tối ngày, thì giờ đâu để đến nhà anh chị để chụp ảnh rồi đo cơ thể chi li đến từng… cm. Nhưng không ngờ, khi ngỏ lời, các nghệ sĩ đều ủng hộ và hoan hô nhiệt tình. Thế là lần lượt các bức tượng sáp ra đời. Hoàn thành một bức tượng sáp, anh chị và công nhân phải mất đến 3-4 tháng, phải mời “thân chủ” đến ngắm nghía, chỉnh sửa có khi đến cả chục lần mới hoàn chỉnh một bức tượng ưng ý nhất, giống nhân vật nhất.

 

Khâu khó nhất khi thực hiện một bức tượng sáp, anh Đông cho biết đó là gắn… lông. Lông mi, lông mày, tóc thì dễ vì có… đồ giả có sẵn. Lông tay, lông chân mới khó chịu và tốn công, tốn thời gian nhất vì phải gắn tỉ mỉ từng sợi, rất công phu. Như khi thực hiện tượng Quyền Linh, vì hình ảnh nghệ sĩ này gắn với anh nông dân, quần xắn quá gối, áo xắn đến cùi chỏ, mà khổ nỗi, Quyền Linh thì nhiều… lông, tái hiện rất gian nan.

 

Dễ nhất là khâu trang phục. Vì khi thực hiện xong, nghệ sĩ nào thì lấy trang phục, trang sức có sẵn để mặc cho tượng. Như Thanh Bạch và Thành Lộc, ngoài quần áo, hai anh còn đeo cho mình cặp kính “xịn” để nhìn cho thật.

 

Sở hữu hàng trăm bức tượng, cả hai anh chị và anh Thái Ngọc Bình - Giám đốc kinh doanh, đều quyết định không bán. Nghệ sĩ nào thích hình ảnh mình quá thì có thể đặt hàng làm phiên bản khác để làm kỷ niệm riêng. Lý do không bán là vì anh chị Đông-Diện có dự án riêng. Họ sẽ mở một phòng trưng bày, triển lãm có bán vé để công chúng thưởng lãm, dự kiến sẽ mở cửa vào cuối năm nay. Để có được vốn mở xưởng đúc hàng trăm tượng sáp bây giờ và phục vụ cho dự án mở cửa phòng triển lãm tương lai, hai anh chị cũng đã bán một căn nhà và vài lô đất.

 

“Sau khi trưng bày, chúng tôi còn dự án đúc tượng sáp hình ảnh đặc trưng của 54 dân tộc anh em của chúng ta và sẽ làm mô hình bằng sáp, dựng lại những cảnh sinh hoạt dân gian, đồng quê đặc trưng của từng vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam”, anh Đông bộc bạch những ấp ủ của mình trong tương lai.

 

Theo NTD

.