Bán dần cổ phiếu, không xuất hiện trực tiếp điều hành kinh doanh DN gia đình, thay vào đó bà Tư Hường đã chuyển giao dần cho các con. Nhưng dường như, quá trình chuyển giao này còn dài và chưa ai có thể vượt qua được lão bà doanh nhân này.

 


Tính tới cuối tháng 6/2014, ông Nguyễn Quốc Toàn (chủ tịch) nắm giữ 15 triệu cp (5%); Nguyễn Chấn (cha ông Toàn): 2,46 (0,82%); Trần Thị Hường (mẹ - cố vấn HĐQT): 1,42 triệu (0,47%); Nguyễn Quốc Mỹ (em - Phó chủ tịch): 12,93 triệu (4,31); Nguyễn Thị Xuân Ngọc (em): 1,13 triệu (0,38%); Nguyễn Thị Xuân Loan (em): 1,96 triệu (0,654%).

Cổ đông liên quan như: Công ty CP Thành Công nắm giữ: 7,73 triệu (2,58%). Ngoài ra ông Phan Đình Tân (Phó chủ tịch NamABank) nhiều năm là TGĐ Hoàn Cầu 8,6 triệu cổ phiếu, 2,86% cổ phần. Công ty TNHH Rồng Thái Bình Dương sở hữu 14,26% cổ phần của NamABank.

Từ đó đến nay, các thông tin mới về quản trị và sở hữu của NamABank không được cập nhật trong khi những thông tin quanh việc M&A liên quan tới NamABank lại nổi lên.

Vị thế của gia đình bà Tư Hường có thể sẽ còn lớn mạnh hơn khi mà có nhiều tín hiệu cho thấy Ngân hàng Eximbank có thể sẽ về với NamABank. Thông tin về cuộc “hôn nhân” giữa Eximbank và NamABank lại được dấy lên sau khi TGĐ Trần Ngô Phúc Vũ và nguyên Phó TGĐ Trần Ngọc Tâm của NamABank đều có tên trong danh sách ứng cử thành viên HĐQT Eximbank nhiệm kỳ 2015-2020 và 2 nhân vật này đại diện tới hơn 20% số cổ phần có quyền biểu quyết tại Eximbank.

Trên thương trường, trong hàng chục năm nay, bà Tư Hường là nữ doanh nhân này đã rất nổi tiếng với hàng loạt các dấu ấn rất lớn như xây dựng Bia Khánh Hòa, Nhà máy Sài Gòn Cola, Nhà máy nước tăng lực Lipovitan, đầu tư cả nghìn tỷ vào khu nghỉ dưỡng Diamond Bay và các hạng mục phục vụ cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Thế giới (Miss Universe) 2008, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam…

Hiện tại, bà Hường vẫn là cố vấn của Ngân hàng Nam Á nhưng dường như doanh nhân U80 này đang thực hiện nốt những bước truyền nghiệp cho thế hệ đi sau.

Con dâu cả của bà - á hậu Thiên Lý hiện là Giám đốc quốc gia Tổ chức Miss Universe thế giới (MUO) tại Việt Nam. Giữa tháng 5 vừa qua, CTCP Hoàn Vũ Sài Gòn (SG Unicorp) công bố cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Miss Universe Vietnam) 2015 được tổ chức ở sân khấu Hoàn Vũ (Crown Convention Center) nơi từng diễn ra cuộc thi Miss Universe thế giới 2008, do tập đoàn của bà Tư Hường đầu tư.
 

Theo Vietnamnet

.