Tham dự Lễ ký kết, về phía Tổng Công ty Điện lực miền Bắc có bà Đỗ Nguyệt Ánh – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Đức Thiện – Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty. Về phía Agribank, có sự tham dự của ông Tiết Văn Thành – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Văn Minh – Thành viên HĐTV; các Phó Tổng Giám đốc: Ông Phạm Đức Tuấn, ông Nguyễn Hải Long, đại diện lãnh đạo các Ủy Ban, Ban, Trung tâm tại Trụ sở chính và một số Chi nhánh trên địa bàn TP Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Đại diện Agribank phát biểu tại lễ ký kết.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, Agribank nhận tiền gửi, quản lý theo dõi số dư và cung cấp các dịch vụ tài khoản cho EVNNPC nhanh chóng, an toàn, thủ tục đơn giản. Agribank sẽ kết nối và chuyển tiền tự động giữa các tài khoản thông thường của EVNNPC/đơn vị thành viên/chi nhánh thuộc EVNNPC với tài khoản tiền gửi thanh toán của EVNNPC với chu kỳ điều chuyển linh hoạt theo yêu cầu. Bên cạnh đó, Agribank ưu tiên đáp ứng vốn cho các dự án điện do EVNNPC làm chủ đầu tư; ưu tiên cung cấp các sản phẩm tín dụng đối với EVN NPC/đơn vị thành viên/chi nhánh thuộc EVNNPC với cơ chế lãi suất ưu đãi; cung cấp các dịch vụ thanh toán (Chuyển tiền trong nước, thanh toán quốc tế, dịch vụ thu hộ hóa đơn tiền điện…), và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng khác mà EVNNPC và các đơn vị thành viên quan tâm.

leftcenterrightdel

 Đại diện Tổng công ty điện lực miền Bắc phát biểu tại lễ ký kết. 

Cùng với đó, EVNNPC ưu tiên lựa chọn Agribank là đối tác hợp tác khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cho các hoạt động của EVNNPC và các đơn vị thành viên, trong đó đặc biệt là các dịch vụ liên quan đến tín dụng, ngoại tệ và tập trung tiền gửi, thanh toán trong nước, quốc tế qua hệ thống Agribank.

Tổng Giám đốc Agribank Tiết Văn Thành cho biết, Agribank là NHTM Nhà nước hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, nguồn vốn huy động đạt trên 1,3 triệu tỷ đồng, quy mô tín dụng và đầu tư nền kinh tế đạt trên 1,1 triệu tỷ đồng. Với lợi thế mạng lưới hoạt động rộng lớn khắp cả nước, trong đó có 27 tỉnh, thành phố miền Bắc - địa bàn hoạt động của EVNNPC, Agribank mong muốn cung ứng đa dạng sản phẩm dịch vụ, nhất là hỗ trợ EVNNPC triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối điện năng, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Về phía EVNNPC, Tổng Giám đốc Đỗ Nguyệt Ánh mong muốn, EVNNPC và Agribank cùng hợp tác, triển khai có hiệu quả các chương trình phục vụ nhu cầu của mỗi bên, khai thác tối ưu mọi tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, và thông qua Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay sẽ là nền tảng mở đường cho mối quan hệ chặt chẽ và toàn diện giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực.

Từ năm 2015 đến nay, Agribank và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai việc hợp tác, theo đó, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã mở và duy trì hoạt động tài khoản tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn, tài khoản vay vốn tại Agribank. Agribank đã và đang cung ứng nguồn vốn và sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho Tổng công ty và các đơn vị thành viên như: cấp tín dụng cho các dự án, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ thu hộ tiền điện… Đến 30/4/2020, tổng mức cấp tín dụng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tại 28 chi nhánh của Agribank là 4.363 tỷ đồng, dư nợ là 2.345 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Đại diện Agribank và Tổng công ty điện lực miền Bắc tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.
Bên cạnh đó, Agribank đồng hành cùng Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, thông qua việc cho vay các dự án lưới điện trải rộng khắp các tỉnh, thành miền Bắc. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, chung tay cùng EVN trong việc giảm giá điện hỗ trợ khách hàng, Agribank đã triển khai điều chỉnh lãi suất cho vay đối với EVN và các khách hàng liên quan với mức điều chỉnh 0,9%/năm thực hiện trong thời gian 3 tháng.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần này sẽ nâng tầm và phát huy tiềm năng sẵn có của cả hai đơn vị, chung tay góp phần phát triển kinh tế xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

 

Hữu Hoa