Những ngày gần đây, liên tiếp tại các địa phương: Hải Dương, Quảng Ninh, Hải phòng, Hà Nội, Bình Dương, Bắc Ninh, Gia Lai và một số tỉnh thành đã ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, nhiều địa phương có các ca nghi nhiễm. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với tốc độ lây lan nhanh chóng, ngày 28/01/2021, Đảng ủy Agribank đã ban hành văn bản yêu cầu cấp ủy, tổ chức chính trị xã hội và người đứng đầu các đơn vị trong hệ thống quán triệt và thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã được Agribank đề ra.

Theo đó, các đơn vị tiếp tục tăng cường và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đồng thời nhấn mạnh: Các đơn vị thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Agribank. Tùy theo mức độ lây lan của dịch bệnh COVID-19 của từng địa phương khác nhau, các đơn vị rà soát, xây dựng giải pháp ứng phó dịch bệnh phù hợp theo quy định của Bộ Y tế, cơ quan kiểm soát bệnh tật địa phương; luôn theo sát, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh từ các nguồn thông tin quan trọng và tin cậy. Đặc biệt, khi xuất hiện biến chủng của virus SARS-CoV-2 có khả năng tăng tốc độ lây truyền, do đó không thể lơ là, cần tăng cường và quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế ( Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) tại các phòng giao dịch, điểm giao dịch trực tiếp với khách hàng, ATM, CDM… . đối với các đơn vị trong hoạt động kinh doanh, thực hiện thanh toán quốc tế, tổ chức sự kiện có tiếp xúc với các khách hàng, đối tác đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong việc thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nơi lưu trú, nơi làm việc sau khi hết thời gian cách ly tập trung; tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng. Tiếp tục dừng, giãn các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo đúng quy định. Đặc biệt, lãnh đạo các đơn vị cần chủ động bố trí kế hoạch kinh doanh và trực Tết để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc nhằm quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh doanh ngay từ những tháng đầu năm 2021.

leftcenterrightdel
Một điểm giao dịch trong hệ thống Agribank được trang bị đầy đủ khẩu trang chống dịch.

Trong suốt thời gian qua, tại Trụ sở chính và các chi nhánh, đơn vị trong hệ thống, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế luôn được đảm bảo và thực hiện ở cấp độ cao nhất. Vì vậy, trong năm 2020 và những ngày đầu năm 2021, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Agribank không có ca mắc COVID-19, hoạt động kinh doanh của Agribank được đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và cán bộ của Agribank.

 

Hữu Hoa