Việc kêu gọi và tôn vinh các em là dũng sĩ môi trường, nuôi dưỡng trong mỗi em học sinh niềm tự hào tham gia bảo vệ môi trường. Các cách thức bảo vệ môi trường đã được hình tượng hóa thành các vũ khí của dũng sĩ môi trường, như tiết kiệm điện trở thành “Kiếm điện chỉ rút ra khi cần thiết”, bảo vệ nước sạch ,trồng và bảo vệ cây xanh được hình tượng hóa thành 2 bảo vật các dũng sĩ luôn mang theo mình là “áo giáp nước và găng tay xanh của các dũng sĩ”, hình tượng khiêng rác thải của các dũng sĩ giúp các em nhận ra rác thải không nên quăng bừa bãi vì có thể được tái sử dụng tái chế thành những vật dụng cần thiết hàng ngày. Với ý nghĩa thiết thực, với cách truyền thông trực quan sinh động, chương trình hy vọng sẽ tạo nên sự thay đổi trong chính mỗi em học sinh, giúp các em nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

leftcenterrightdel
 Đã có 40.000 em học sinh tiểu học được nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường

Theo ông Mai Hùng Dũng – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết rác thải nhựa hiện nay là vấn đề gây bức xúc toàn cầu. Việc cộng đồng bao gồm dân cư, doanh nghiệp, các tổ chức cùng chung tay chống lại tác hại môi trường từ rác thải nhựa bằng cách hạn chế sử dụng các vật dụng, bao bì bằng ni lon, nhựa trong sinh họat, tiêu dùng là rất cấp bách. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp tại Bình Dương đưa công nghệ sạch vào sản xuất và công nghệ tái chế nhằm giảm thiểu tác hại rác thải nhựa ra môi trường.

Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức đã tuyên bố phát động cuộc thi video clip về bảo vệ môi trường. Dự kiến, giải thưởng sẽ được công bố vào tháng 9/2018. Hoạt động nói chuyện và giáo dục về bảo vệ môi trường là một phần nội dung của chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Tài nguyên Môi trường, Tỉnh Đoàn tỉnh Bình Dương và công ty FrieslandCampina Việt Nam diễn ra ngày 28/3 vừa qua, hướng tới mục tiêu truyền thông và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trong năm 2018 cho học sinh, sinh viên và thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lập Toàn