Ngày 25/11, tại TP.HCM, Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (Trung Quốc) - TAITRA đã tổ chức buổi giao lưu giữa đoàn doanh nghiệp thực phẩm Đài Loan với các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nhằm tìm kiếm đối tác thương mại trong ngành thực phẩm.


Tham gia đoàn doanh nghiệp Đài Loan gặp gỡ giao lưu tại Việt Nam dịp này có 12 công ty uy tín cung ứng và sản xuất nông sản, thực phẩm chế biến, snacks, thức uống và sản phẩm đông lạnh đặc trưng của Đài Loan.

Trao đổi với báo chí trong buổi họp báo, ông John Tang - Giám đốc văn phòng đại diện tại Việt Nam cho biết: “12 công ty thực phẩm này là những công ty uy tín được tuyển chọn, đạt tiêu chuẩn về thực phẩm. Đây là cơ hội để xúc tiến mở rộng thương mại giữa hai nước. Với đà phát triển kinh tế và thu nhập ngày càng cao của người Việt Nam, hy vọng ngành thực phẩm Đài Loan khi nhập vào Việt Nam sẽ mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam những giá trị lợi ích về thực phẩm”.

Đánh giá về giá thành sản phẩm của Đài Loan so với các sản phẩm ngoại nhập từ các nước khu vực lân cận như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… ông John Tang cho biết: “Chúng tôi được biết thị trường Việt Nam hiện tràn ngập các loại thực phẩm của nhiều quốc gia khác nhau, nhưng chúng tôi tin rằng sản phẩm của Đài Loan với chất lượng tốt, các công đoạn gia công, trừ đi các loại thuế thì chúng tôi đã cân nhắc để đưa ra mức giá phù hợp nhất. Sản phẩm của chúng tôi hội đủ 3 yếu đó là: quảng bá thương hiệu, hương vị khẩu vị phù hợp với người Việt Nam và giá cả cạnh tranh. Chúng tôi tin rằng khi vào thị trường Việt Nam sẽ tạo ra làn sóng mới, làm hài lòng người tiêu dùng tại Việt Nam”.

Chị Lan - một doanh nghiệp Việt Nam đến tham dự buổi ra mắt sản phẩm này chia sẻ: “Tôi cũng rất muốn tìm hiểu để làm phong phú thêm các sản phẩm mới, đồng thời có thể tăng đầu ra cho các mặt hàng của công ty”.

Bên cạnh việc quảng bá một số sản phẩm mới, đoàn doanh nghiệp Đài Loan còn khẳng định, tất cả mặt hàng thực phẩm khi nhập khẩu vào Việt Nam đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm do Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan đề ra. Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia đều đạt ít nhất một chứng chỉ quốc tế về tiêu chuẩn hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Theo Đời sống & Tiêu dùng

.