Ngày 25.7, CA TP Quy Nhơn đã lập hồ sơ đề nghị Giám đốc CA tỉnh khen thưởng cho anh Lại Khánh Hưng (22 tuổi, ở 555 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) về thành tích đột xuất bắt được đối tượng cướp giật.

 


Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 21.7, anh Lại Khánh Hưng đang chở hàng lạc xoong từ chợ Khu 6 về nhà ở đường Trần Hưng Đạo, khi đến khu vực vòng xuyến đường Trường Chinh - Nguyễn Tất Thành thì bỗng nghe tiếng một cô gái đi xe đạp la “Cướp! Cướp!”. Anh Hưng nhìn thấy đối tượng đang chạy xe máy nên đuổi theo. Biết có người truy đuổi, tên cướp càng tăng ga hòng tẩu thoát. Mặc dù phía sau xe chở hàng cồng kềnh nhưng anh Hưng không ngại hiểm nguy, quyết tâm đuổi theo, vừa chạy vừa hô hoán để mọi người cùng tham gia. Đến đoạn đường Phó Đức Chính, tên cướp chạy vào đường cụt liền bỏ xe máy định quay đầu chạy bộ trốn thoát. Trước tình thế trên, anh Hưng cũng quăng xe, đứng chắn đường, giữ tên cướp lại rồi rút điện thoại gọi cho một người bạn nhà ở gần đó đến cùng khống chế, giải tên cướp giao cho CA phường Lê Hồng Phong.

Tại CA phường, đối tượng khai nhận là Trần Văn Tý (21 tuổi, ở Bình Nghi, Tây Sơn). Trong buổi chiều 21.7, Tý đã thực hiện 2 vụ cướp giật trên đường phố Quy Nhơn. Trước đó, tại huyện Tây Sơn và TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Tý đã thực hiện nhiều vụ trộm xe máy và điện thoại di động.

Theo cảnh sát khu vực CA phường Lê Hồng Phong, anh Hưng là một thanh niên tốt, nhiệt tình với công tác giữ gìn ANTT, hiện đang quản lý cửa hàng mua bán đồ điện, cơ khí của gia đình.

Khi được hỏi suy nghĩ về việc làm của mình, anh Hưng cười vui vẻ: “Tôi thấy việc gì cần làm thì phải làm thôi, nên lúc đó chẳng suy nghĩ gì cả. Cũng chẳng có gì đâu phải sợ, vì mình làm việc đúng mà. Khi tôi chặn đường tên cướp, nó đưa tôi cái máy ảnh kỹ thuật số mới cướp, xin tôi bỏ qua, nhưng tôi đã nói rõ rằng: Mày thanh niên trai tráng, không lo làm ăn mà đi cướp là không được đâu, đừng xin xỏ vô ích!”.

 

Theo Báo Bình Định

.