“Trước đây, giữa hai gia đình cũng có chút mâu thuẫn nhưng chưa đến mức nặng nề. Khi nhận được tin, chúng tôi vô cùng sốc và bàng hoàng. Không ngờ mọi chuyện lại xảy ra quá đau lòng như vậy.” - em ruột của nghi phạm chia sẻ.

 


Theo ông Chung, mâu thuẫn giữa hai gia đình xuất phát từ việc giữa hai bên có tranh chấp về nguồn nước trên nương. Do gia đình ông có đám ruộng phía thượng nguồn của một con khe, mùa khô nước không đến ruộng của gia đình Hùng nên họ cứ nghĩ gia đình mình đã chặn hết nước. Hơn nữa, trong quá trình phát nương làm rẫy, gia đình của Hùng cũng cho rằng ông Chung đã phát trên diện tích đồi của họ.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lưu Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: Qua những nguồn tin xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định giữa nghi phạm và các nạn nhân có mối quan hệ khá thân thiết. Tuy nhiên, để xác định hai bên có họ hàng huyết thống hay không thì cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh, làm rõ.

Liên quan đến sự việc, tại cuộc họp báo ngày 13/8, Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái – Thủ trưởng cơ quan CSĐT cho biết: Quá trình điều tra, xác minh bước đầu, cơ quan chức năng thấy nổi lên một đối tượng nghi vấn đã gây ra vụ thảm sát là Trần Văn Hùng (SN 1989), trú cùng thôn. Từ những thông tin mà cơ quan công thu thập được thì giữa hai bên gia đình có mối quan hệ họ hàng thân thiết.

Về công tác điều tra, truy tìm thủ phạm, hiện công an tỉnh Yên Bái đã huy động trên 300 cán bộ, chiến sĩ để nhanh chóng truy tìm và bắt giữ được thủ phạm trong vụ án mạng.
 

Theo Dân trí

.