Người đứng đầu Bộ Y tế thừa nhận vụ Cát tường, dù có là nguyên nhân gì thì Bộ Y tế và người đứng đầu Bộ Y tế đều liên quan ít nhiều đến trách nhiệm.
 
 
Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng thành lập đường dây nóng ở ba cấp: Bộ Y tế, Sở Y tế, bệnh viện tỉnh, bệnh viện huyện triển khai ngày hôm qua để người dân có thể gọi phản ánh tất cả các vấn đề trong ngành y.
Bộ trưởng cho biết, chỉ trong hôm qua (18/11) đã có 1.000 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế. Trong đó khoảng 50% là phản ánh thái độ cán bộ y tế không tốt. Bên cạnh đó, là phản ánh về những tắc trách chuyên môn giải quyết không kịp thời.
 
Bộ Y tế sẽ chấn chỉnh bằng các biện pháp hành chính, thi đua, tài chính và xử phạt theo luật viên chức, công chức.
 
Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử ngành y đã tổ chức 11 lớp ứng xử đạo đức cho 6.000 cán bộ y tế.
Bộ trưởng khẳng định nếu bệnh viện nào để xảy ra sai phạm, bị kỷ luật thì tất cả các danh hiệu thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú, các danh hiệu của Nhà nước đều sẽ bị đình hoãn.
 
“Mong ĐBQH, nhân dân tiếp tục giám sát và kiểm tra đường dây nóng của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, mong người dân có cái nhìn một cách khoan dung, toàn diện hơn về ngành y”, bà Tiến nói.
 
Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, một năm cán bộ y tế điều trị bệnh cho hơn 121 lượt triệu bệnh nhân. Tất nhiên biến chứng y khoa là không thể tránh khỏi. Cũng như có một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”.
 
Theo Thanh niên
.