Sáng ngày 13/2, cả gia đình tôi tụ tập đông đủ về để giỗ ông nội, đến chiều tối mấy anh em rủ nhau đi đánh kích điện xem được con lươn, con chạch nào không để về nấu cháo cho cháu bé mới sinh. Không ngờ đó lại là đêm định mệnh mà tôi và em tôi phải xa nhau suốt đời", anh Phan Văn Điền, anh trai của nạn nhân Phan Văn Đạo trong vụ nghi án hỗn chiến ở Yên Mỹ - Hưng Yên nghẹn ngào kể.
 
Vụ hỗn chiến qua lời kể của anh trai nạn nhân
 
Vừa nấc nghẹn khi những vết dao của Pháp y kết thúc trên cơ thể của người em xấu số, phóng viên nguoiduatin.vn đã tiếp cận anh Phan Văn Đại – vừa là anh trai, cũng là người cuối cùng gặp được nạn nhân trước khi lìa đời.
 
Thi thể anh Phan Văn Đạo được vớt lên và khám nghiệm tử thi.
Thi thể anh Phan Văn Đạo được vớt lên và khám nghiệm tử thi.
 
Anh Điền kể: "Lúc ấy chừng hơn 8h tối,  khi  cả bốn  anh em chúng tôi đang đi trên cánh đồng, cách bờ vùng của ông Long khoảng vài trăm mét thì tự nhiên xuất hiện một chiếc xe máy Cup 82 chạy tới. Vì đèn xe quá sáng lại rọi thẳng vào mặt nên mãi sau tôi mới biết là ông Long người xã bên. Vừa dừng xe ông Long vừa nói: Ở đây, tao bắt hết cá rồi còn gì mà đánh. Tôi trả lời: Em cũng đi đánh xem may ra được con nào thì được thôi mà.
 
Những tưởng câu chuyện hỏi – đáp của những người dân trong làng thay cho lời chào hỏi nhau, ai dè, ông Long chửi và nói chúng mày vừa dí kích ở ao nhà tao đúng không? Tôi chưa kịp hiểu điều gì thì em trai tôi (Tức nạn nhân Phan Văn Đạo) nói vùng nhà chú có nước đâu mà chúng cháu kích được".
 
"Lời qua tiếng lại, ông Long rút điện thoại ra gọi. Chỉ ít phút sau đó, hai con trai của ông đã có mặt chửi và hô đánh chết chúng tôi. Vừa nói, chúng lao vào đấm đá em tôi. Thấy thế, tôi xô vào can ngăn. Chưa kịp đẩy một thanh niên đang đánh em tôi ra thì tôi bị một quả đấm từ phía sau vào vùng mắt trái. Chưa hết, ngay sau đó là một vật gì đập vào đầu. Tôi gục xuống trong tiếng hô: Đánh chết mẹ chúng nó đi", anh Điền kể tiếp.
 
"Sau khi trở về nhà, không thấy em tôi đâu, tôi và gia đình tổ chức đi tìm nhưng không thấy. Cũng chỉ nghĩ, chắc em chạy vào nhà một ai đó trong xóm trốn rồi sẽ về. Nhưng sáng hôm sau, khi tìm ra chỗ bị đánh hôm trước, chúng tôi phát hiện ra chiếc áo khoác em tôi mặc vẫn còn vấy máu và lấm lem bùn đất. Máu còn vương vãi từ một  căn nhà hoang gần đó kéo lết ra tận bờ sông.
 
Rồi cả ngày hôm sau, hôm sau nữa không thấy em tôi về, gia đình đã trình báo Công an, và không chỉ gia đình mà người dân xung quanh đều có một suy nghĩ: Em tôi đã bị đánh chết rồi vất xuống sông! Mặc dù đã thuê thợ lặn, thuê thuyền tìm kiếm dọc trên sông nhưng không thấy. Đến 9h30 phút sáng ngày 18/2, khi đang tìm kiếm thì phát hiện có một vật gì đó nổi lờ mờ. Chúng tôi thuê thuyền ra xem thì mới phát hiện đấy là xác em tôi", anh Điền khóc. 
 
Anh Phan Văn Điều kể về vụ việc.
Anh Phan Văn Điều kể về vụ việc.
 
Máu dải dọc tường bao căn nhà hoang
 
Ngay khi phát hiện xác nạn nhân Đạo, gia đình đã báo cáo lên công an xã Trung Hòa, công an huyện Yên Mỹ để điều tra. Lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo đã cử lực lượng xuống xác minh, phối hợp điều tra vụ việc.
 
Sáng nay (18/2), cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra. Theo gia đình nạn nhân, khi phát hiện, trên thi thể anh Đạo có nhiều vết thương tích.
 
Trước đó, theo đơn trình báo của gia đình nạn nhân Phan Văn Đạo gửi các cơ quan chức năng, tối 12/2, anh Đạo cùng anh trai và 2 người bạn rủ nhau mang kích điện đi đánh cá tại cánh đồng thôn Nghĩa Xuyên. Khi đến gần hồ cá nhà ông L, một người dân địa phương thầu, hai bên đã xảy ra lời qua tiếng lại, xô xát, đánh nhau. Bố con ông L và người nhà đã dùng gậy gộc, kiếm và mang theo cả súng thể thao để dọa nạt, gây gổ và đánh nhóm anh Đạo, sau đó, anh Đạo mất tích.
Khi người thân nhà anh Đạo đến hiện trường tìm kiếm, chỉ thấy chiếc áo khoác của nạn nhân và dấu vết lộn xộn trên bùn đất của cuộc ẩu đả.
 
Tại hện trường người dân phát hiện vết bùn đất và máu rải dọc từ tường bao của một căn nhà hoang tới ven sông Bắc Hưng Hải ở cạnh đó. Do đó, rất có khả năng anh Đạo đã bị giết và vứt xác phi tang. Sau đó, họ đã thuê người đi dọc sông Bắc Hưng Hải tìm kiếm nhưng không thấy.
 
Ông Đỗ Trọng Hoạch - trưởng công an xã Trung Hòa, cho biết, khoảng 20h30 phút ngày 12/2, công an xã nhận được thông báo của ông L người thôn Nghĩa Xuyên báo có một số người đến bắt cá trộm, đánh con ông L công an xã đã cử lực lượng xuống ngay hiện trường để hòa giải.
 
 
“Sau khi hòa giải hai bên, lực lượng công an xã ra về được ít phút thì lại nhận được tin hai bên đánh nhau tiếp. Khi đó, không thấy anh Đạo đâu cả. Lực lượng công an, gia đình đi tìm nhưng không thấy. Sáng 13/2, công an xã xuống tìm hiểu tiếp nhưng không thấy anh Đạo đâu. Người dân phát hiện vết máu và vết bùn ở ngôi nhà hoang nhưng chưa xác định được đó có phải là máu hay không? Về việc gia đình ông L có nhiều người vác dao, kiếm, súng, công an xã chưa điều tra được và đang tìm hiểu. Hồ sơ vụ việc xã đã chuyển lên công an huyện để tiếp tục điều tra, làm rõ”, vị trưởng công an xã nói thêm.
 
Trung tá Nguyễn Đăng Tập, đội trưởng đội điều tra công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) cũng cho biết, đơn vị này đang tích cực phối hợp điều tra, làm rõ vụ án.
 
Theo Người đưa tin