Liên quan đến đường dây mua bán trẻ sơ sinh bị khám phá gần đây, Công an TP.HCM cho biết vừa phát hiện thêm 2 cháu bé là nạn nhân của đường dây này.

 


Mở rộng điều tra, phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phát hiện thêm 2 đứa trẻ là nạn nhân trong đường dây mua bán trẻ em nói trên. Để có “nguồn hàng”, Lan móc nối với đàn em tìm đến các bệnh viện phụ sản trên đại bàn TP.HCM gạ gẫm những sản phụ mang thai ngoài ý muốn hoặc gia cảnh nghèo khó, đông con để xin con nuôi, nhưng thật chất, chúng bán lại cho các gia đình hiếm muộn.

Đàn em của Lan có Trần Ngọc Quỳ (tự “Phấn”, SN 1970, ngụ quận Tân Phú). Qùy tiếp cận với 2 bà mẹ có hoàn cảnh nghèo khó vừa sinh con ở Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM là chị H. (ngụ quận 7) và chị T. (ngụ quận 12) hơn 1 tháng nay. Bằng lời lẽ ngon ngọt Qùy dụ dỗ hai bà mẹ này cho đi con mới sinh để nhận lại mỗi người được Qùy “bồi dưỡng” 19 triệu đồng.

Có được hai đứa trẻ, Qùy giao lại cho Lan, “bà trùm” này bán lại cho người phụ nữ tên C. (ngụ TP.HCM). Làm việc với cơ quan công an, bà C. khai nhận vì hiếm muộn nên mua 2 đứa trẻ về nuôi và không liên quan đến đường dây mua bán trẻ của Lan.


Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã lập hồ sơ, đưa hai đứa bé trên vào trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Vụ án đã có thêm manh mối quan trọng và vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra.


Theo Infonet