Trong 12 ngày qua kể từ ngày chiếc máy bay này gặp nạn, các hoạt động tìm kiếm vẫn đang tiến hành.
 


Giới chức Indonesia cho biết: khi phần đuôi được tìm thấy, cơ quan này sẽ có kế hoạch xác định liệu hộp đen còn nằm ở phần đuôi như thiết kế của máy bay hay đã bị trôi khỏi vị trí ban đầu của nó.

Để trục vớt mảnh vỡ được cho là quan trọng nhất từ đầu chiến dịch tìm kiếm đến nay, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia đã phối hợp với Ủy ban Quốc gia về an toàn giao thông vận tải (NTSC) và các thợ lặn cùng các tàu hải quân được trang bị những thiết bị dò tìm dưới nước.

Tuy nhiên, điều kiện trên biển ngày 8/1 khiến cho việc trục vớt mảnh vỡ lớn này tiếp tục gặp khó khăn. Các vị trí, tọa độ của mảnh vỡ đã được đánh dấu bằng dây thừng và bong bóng, nhưng do sóng cao, gió lớn và dòng chảy ngầm khá siết nên các thợ lặn không thể xuống biển.

Lực lượng cứu hộ cho biết cần có loại cáp chịu được tải trọng 70 tấn mới có thể trục vớt được mảnh đuôi nói trên./.
 

Theo VOV

.