(BVPL) - Sáng 14/10, người đại diện cho ông Caracciolo David John - du khách người Úc mất gần 700 triệu đồng cho một bữa ăn tối tại nhà hàng Nightfall (trụ sở chính ở đường Nguyễn Siêu, P. Bến Nghé, Q.1) đã đến Công an Q.1, TP. HCM làm việc và yêu cầu khởi tố vụ án.
 
Theo bà Lê Kim Yến và các luật sư của Văn phòng Luật sư Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)  - người đại diện cho ông Caracciolo David John, đơn này tố giác hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 139 Luật hình sự và được gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM, Công an quận 1, Viện kiểm sát nhân dân quận 1.
 
Đơn tố giác tội phạm của bà Lê Kim Yến - người đại diện cho ông Caracciolo David John. (Ảnh: internet)
Đơn tố giác tội phạm của bà Lê Kim Yến - người đại diện cho ông Caracciolo David John. (Ảnh: internet)
 
Trong đơn, bà Yến nói rõ phía ông David John đã liên hệ trực tiếp nhà hàng Nightfall để yêu cầu giải quyết nhưng nay có dấu hiệu bất thường, gian dối, có dấu hiệu của tội phạm hình sự, đề nghị công an vào cuộc xử lý. Đến nay, phía nhà hàng Nightfall vẫn im lặng, lẩn trốn không trả lại số tiền bất minh đã lấy của ông Caracciolo David John.
 
Luật sư Trương Xuân Tám cũng đã làm việc với đại diện Sở Du lịch TP.HCM. Phía Sở này rất thiện chí, tích cực, ghi nhận vụ việc, hỗ trợ chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an để điều tra, làm rõ.
 
Liên quan đến vụ việc này, ngày 4/10 vừa qua, ông Caracciolo David John trở về quê nhà đến chính quyền Bang Queensland (Úc) để xác lập “tuyên bố pháp lý” theo luật tuyên thệ 1867 của thành phố này. Lời tuyên thệ của ông David John được đại diện chính quyền địa phương chứng thực, gửi sang Việt Nam để bổ túc hồ sơ, gửi cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại TP.HCM.
 
Như thông tin trước đó, tối 11/8, ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc) cùng một người bạn vào ăn tại Nightfall Restaurant ở đường Thái Văn Lung, thuộc Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nightfall (trụ sở tại số 5, Nguyễn Siêu, Q.1, TP. HCM).  Khi thanh toán, nhân viên quẹt 2 thẻ ngân hàng (ngân hàng ở Úc) của ông Caracciolo nhiều lần. Đồng thời, nhân viên yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc nhưng không đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.
 
Sao kê các khoản tiền được rút từ tài khoản của ông Caracciolo David John.
Sao kê các khoản tiền được rút từ tài khoản của ông Caracciolo David John.
 
Khi về nước, ông nhận được bản sao kê của ngân hàng gửi đến nhà và phát hiện nhà hàng Nightfall quẹt 8 lần trong tối 11/8, tổng số tiền dịch vụ là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng.
 
Ngày 28/9, ông Caracciolo và người đại diện của mình quay trở lại nhà hàng Nightfall ở địa chỉ số 5, Nguyễn Siêu, Q.1 để khiếu nại nhưng phát hiện ra rằng cửa hàng này đóng cửa và chuẩn bị khai trương một quán bar mới.
 
Minh Châu 
(T.H)
 
 
 
 
 
 
 
 
.