Quang giả là thiếu tá Hùng thông báo cho ông Phong “chúng tôi đang mật phục và chuẩn bị giăng lưới 1 tên cướp cực kỳ nguy hiểm, hắn đang có chất nổ tự tạo và đang chuẩn bị gây án đối với tiệm vàng của anh”. 

 

 
Ông Phong kể lại “lúc đó vợ tôi đứng ngay vị trí cửa ra vào nhưng tinh thần hoảng loạn cực độ. Tôi thì lén cầm trong tay 1 đoạn cây ở vị trí góc khuất của tiệm vàng nhưng tôi để ý từ khi vào tiệm vàng tay phải của tên cướp cứ để trong túi áo khoác, nghi ngờ là hắn có súng nên không dám dùng đoạn cây để tấn công, phản kháng lại”.
 
Khi biết không thể trì hoãn được nữa, ông Phong liền lùi lại vài bước, chụp 1 chiếc ghế và thủ thế. Sau đó ông la lớn bảo vợ chạy ra ngoài đường kêu cứu. Thấy kế hoạch bị vỡ lở, Quang chạy ra ngoài leo lên xe gắn máy tẩu thoát. 
 
Nghe tiếng kêu cứu, một vài người dân gần đó chạy đến. Thấy tên cướp tẩu thoát, họ đã dùng chân đạp, làm Quang loạng choạng tay lái, té xuống đường.
 
Cùng lúc đó, 2 trinh sát hình sự Công an Q.Bình Tân tuần tra ngang qua đã phát hiện và tóm gọn.
 
Chỉ tội, trong chiều cùng ngày, lực lượng hùng hậu của đội tháo gỡ bom mìn thuộc quân đội phải đến hiện trường dùng thiết bị rà soát cẩn thận từng li từng tí tiếp cập với chiếc bịch đen Quang để lại. Cuối cùng, ai cũng bất ngờ vì bên trong chỉ là cát và chiếc lon sữa cũ nát.
 
Đàm Đệ / Vietnamnet
.