Khoảng 1.000 người dân bị ảnh hưởng do Cty Nicotex Thanh Thái chôn hóa chất đã ký đơn kêu cứu gửi báo VietNamNet và các cơ quan báo chí đề nghị làm sáng tỏ vụ việc. Họ cũng cho biết, sẵn sàng khởi kiện ra t òa đòi sự công bằng.
 
 
Cũng trong ngày, ông Lưu Trọng Quang, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh H óa cho biết, ngày 8/9 Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên môi trường cũng đã thành lập đoàn công tác vào làm việc với Sở, đồng thời khảo sát thực tế tại Cty Nicotex Thanh Thái.
 
Ban đầu cho thấy, những năm qua, Cty Nicotex Thanh Thái đã có các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường như: Thực hiện không đầy đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt (tần suất giám sát 2 lần/năm trong khi quy định 4 lần/năm; quản lý chất thải nguy hại không đúng quy định).
 
Kết quả khảo sát thực tế tại khu vực khuôn viên công ty hiện nay đã phát hiện một số điểm chôn lấp các bao bì, thùng phuy được cho là đựng h óa chất, thuốc bảo vệ thực vật quá hạn sử dụng. Tuy nhiên, chưa xác định được cụ thể chủng loại h óa chất, thuốc bảo vệ thực vật, số lượng cũng như thời gian chôn.
 
“Hiện nay, Tổng cục Môi trường cũng đang thu thập các tài liệu, hồ sơ liên quan về môi trường của Cty Nicotex Thanh Thái để kiến nghị với Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng thời có các kiến nghị xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường đối với công ty này”, ông Quang cho biết.
 
Theo Lê Anh
Vietnamnet.vn
.