Chỉ vì mời rượu ông Tuy không uống, Nguyễn Văn Thống đã cho rằng ông Tuy khinh mình nên đã ra tay sát hại người họ hàng của mình...
 
Trước đó, vào tối ngày 2/1, tại cổng nhà ông Nguyễn Đình Tuy (SN 1969), thôn Tứ Kỳ Hạ, hiện là Bí thư Đảng ủy xã Phượng Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, người thân đã phát hiện ông Tuy nằm chết trước cổng với nhiều vết đâm.
 
Theo ông Phú Văn Năm (SN 1965, cùng thôn với ông Tuy) cho biết khoảng 19h40 ngày 2/1, khi đi chơi về qua ngõ nhà ông Tuy thấy ông Bí thư xã nằm úp mặt xuống đường. Biết có chuyện chẳng lành, ông Năm đến gần xem sự thể thì thấy mặt ông Tuy bê bết máu. Vào thời điểm này, ông Tuy còn thở nhẹ, tay vẫn cử động được. Tưởng ông Tuy say rượu bị ngã, ông Năm liền gọi người nhà ông Bí thư xã ra đưa về nhà.
 
Sau khi người nhà ông Tuy gọi Trạm trưởng trạm y tế xã đến thăm khám thì mới phát hiện trên người ông Tuy bị đâm nhiều nhát vào ngực, lưng, mất nhiều máu, bất tỉnh. Ông Tuy tử vong ngay sau đó.

 

Hiện trường nơi xảy ra vụ án
Hiện trường nơi xảy ra vụ án
 
Ngay sau đó, lực lượng công an đã có mặt để để khám nghiệm điều tra, rà soát các đối tượng và thu thập lời khai các nhân chứng. Theo nguồn tin từ cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, nghi phạm sát hại ông Nguyễn Đình Tuy (SN 1969), bí thư xã Phượng Kỳ (huyện Tứ Kỳ) đã bị bắt. Với các bằng chứng không thể chối cãi, tại cơ quan điều tra Thống đã phải nhận tội. Điều bất ngờ hơn là Thống chính là em họ nạn nhân.
 
Tại cơ quan công an, Thống khai, tối ngày 2/1, khi uống rượu nhà ông Sự với ông Tuy cùng một số người khác, Thống mời rượu ông Tuy nhưng ông Tuy chỉ nâng chén lên uống cho có rồi từ chối. Ngồi một lúc ông Tuy về nhà.

 

Rất đông người đua tiễn Bí thư xã và căm phẫn hung thủ
Rất đông người đua tiễn Bí thư xã và căm phẫn hung thủ
 
Cho rằng, ông Tuy xem thường mình, Thống vào nhà ông Sự lấy dao, sau đó tìm đến nhà ông Tuy rồi dùng dao đâm 8 nhát vào ngực, bụng ông Tuy khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Gây án xong, Thống vứt dao xuống ao gần nhà rồi trốn trong nhà cho đến khi bị bắt. 
 
Theo người dân ở đó cho biết Thống có họ hàng với nạn nhân và mới đi lao động nước ngoài về được một thời gian ngắn. Tính tình hiền lành, chịu khó, bản thân Thống chưa lập gia đình, không ngờ chỉ vì ma men mà Thống ra tay sát hại ông Tuy.
 
Theo ĐS&PL