Bị chồng đâm nhiều nhát vào cổ, dùng chày gỗ đập liên tiếp vào đầu vì "tội" "không cho ngủ lại" nhưng chị vợ vẫn một mực xin giảm án cho chồng. 

 
Ngày 28/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đức Phú (31 tuổi), ở xã Cổ Đô, huyện Ba Vì, Hà Nội về tội giết người. Bị hại là chị Đỗ Thị P., vợ Phú.
 
Theo cáo trạng, năm 2010, Nguyễn Đức Phú và chị Đỗ Thị P. kết hôn. Cưới nhau được một thời gian, chị P. có bầu. Vợ chồng Phú không ở Ba Vì mà về thuê nhà trọ ở xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội để ở.
 
Phú không có việc làm ổn định. Mỗi lần đi uống rượu với bạn bè về, Phú lại tìm cách gây sự, đánh đập vợ vì bị người ngoài trêu là "phi công trẻ". Đã nhiều lần, chị P. phải bế con về nhà cha mẹ đẻ để tránh giáp mặt với chồng. Khi con trai được 5 tháng tuổi, do không giải quyết được những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên chị P. đã một mình thuê nhà nơi khác.
 
Bị cáo Phú tại tòa.
Bị cáo Phú tại tòa.
 
Chiều 1/1, Phú từ Ba Vì xuống nhà trọ ở Từ Liêm thăm vợ con. Tối hôm đó, Phú nói với chị P. cho mình ngủ lại hôm sau sẽ về, nhưng chị P. không đồng ý. Bực tức vì vợ không cho ở lại nên Phú đã lấy con dao trong bếp đâm nhiều nhát vào cổ chị P. Sau đó, Phú cầm chiếc chày gỗ đập liên tiếp vào đầu chị P. Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm tới giúp đỡ nên Phú mới dừng lại hành vi côn đồ.
 
Trước tòa, Phú thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Khi được hỏi, chị P. đã xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho chồng. HĐXX đã tuyên Phú 15 năm tù giam
 
Nguyễn Hưng
Theo CAND