Ngay trong ngày 16/6/2015, nhằm tìm hiểu và làm rõ hơn thông tin chấn động về vụ việc lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ. PV đã liên lạc bà Nguyễn Thị Hồng (ảnh), vợ Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, người có liên quan trong Đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương. Từ Nhật Bản, bà Hồng đã trả lời với chất giọng miền Tây, chân thành và cởi mở.

 

 

Phóng viên đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Hồng, vợ ông Lê Hùng Dũng về cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa vợ chồng bà và ông Chương tại tư gia.

 

* PV: Theo lời ông Chương kể thì hôm đó khi đưa quà cả hai vợ chồng chị đều có mặt và nhận quà. Vậy xin chị kể lại việc ông Chương đến thăm hôm đó như thế nào?

 

- Nói thẳng ra là ông Chương “không mời mà tới”. Nhà tôi lúc đó đang mang bệnh trong người, sức khỏe không tốt nên rất hạn chế tiếp khách. Kể cả bà con, bạn bè thân thích cũng thi thoảng mới tiếp vài người. Anh Trần Duy Long và chúng tôi là chỗ bạn bè lâu năm, nên hôm đó nghe tin anh muốn đến thăm nhà tôi mới đồng ý. Nhưng không ngờ khi anh Long tới thì lại dẫn theo ông Chương. Nhà tôi vừa nhìn thấy liền quay sang nói nhỏ: “Ủa, sao lại có ông này đến nữa?”.

 

* PV: Vậy là sự xuất hiện của ông Chương là hoàn toàn không được báo trước?

 

- Không hề. Anh Long sau đó cũng nói với chúng tôi vì nghĩ cũng là đồng nghiệp nên khi nghe ông Chương xin tới thăm anh Dũng mới cho đi theo. Mà khách đã tới nhà không lẽ chúng tôi lại không tiếp.

 

* PV: Và hoàn toàn không có một phong bì nào trong những món quà mà ông Chương mang tới?

 

- Nếu có thì chúng tôi đã trả lại ngay rồi. Chồng tôi trước giờ ít khi tiếp khách ở nhà chính là vì sợ những việc như thế. Hôm đó tôi cũng đã nhìn rất kỹ, trong giỏ trái cây không hề có cái phong bì nào. Còn về cái đồng hồ thì lúc đầu chúng tôi từ chối vì nhà có nhiều đồng hồ rồi. Nhưng ông Chương cứ nài nỉ rằng mình mua nó từ nước ngoài về, bảo nhà tôi cứ để trưng bày trong nhà cho đẹp.

 

* PV: Vậy cái đồng hồ đó hiện giờ đã được gửi trả lại cho ông Chương chưa?

 

- Nó chỉ là một cái đồng hồ gỗ nhỏ thôi. Tôi nhìn kiểu dáng, chất liệu cũng rất bình thường. Gỗ cũng không giống loại đắt tiền. Không hiểu sao ông Chương lại thách giá lên tới mấy chục triệu như vậy. Thời điểm đó chúng tôi đang bận rộn việc tổ chức đám hỏi cho con gái nên để đại nó vào một góc, chứ cũng không hề lấy ra dùng, rồi tôi cũng quên luôn. Cũng không biết nhà tôi đã trả lại chưa.

 

* PV: Trước giờ mối quan hệ của anh Dũng và ông Chương có tốt không? Có thể gọi là thân thiết không ?

 

- Quan hệ đồng nghiệp thì có lẽ có, chứ thân thiết thì tôi nghĩ là không. Trước giờ tôi chưa nghe anh Dũng nhắc đến tên ông ấy bao giờ. Chuyện công việc anh ấy ít khi bàn ở nhà. Những người đồng nghiệp mà anh ấy xem là bạn bè thì mới kể đôi câu, còn không thì tuyệt nhiên không hề nhắc tới.

 

* PV: Hiện giờ anh Dũng đã có hướng giải quyết vụ việc như thế nào chưa, thưa chị?

 

- Tôi có hỏi nhưng anh ấy chỉ nói là không có gì phải lo lắng, mọi chuyện sẽ ổn. Tôi tôn trọng anh Dũng và không có ý kiến thêm. Nhưng tôi tin sự thật vẫn sẽ là sự thật. Cây ngay thì không sợ chết đứng.

 

* Xin cảm ơn chị.
 

Theo Người tiêu dùng

.