Dùng số tiền có thể lên cả tỉ USD tổ chức ASIAD 2019 để lo cho việc dân sinh, y tế hay giáo dục... từ Thủ tướng chính phủ hợp với mong muốn người dân cả nước vào lúc này.

 


Thời điểm này, nhiều địa phương chưa có đủ cầu qua sông khiến mỗi năm có hàng trăm em nhỏ bị đuối nước. Diễn biến dịch sởi đang bùng phát cả nước cướp đi rất nhiều sự sống những sinh linh bé nhỏ mới chào đời. Chưa kể mỗi đợt tiêm chủng phòng bệnh cũng không ít trẻ sơ sinh bị sốc thuốc rồi dẫn đến tử vong.... Còn quá nhiều lo lắng cho cuộc sống người dân Việt Nam thời điểm này cần giải quyết chứ không chỉ việc tổ chức ASIAD 18 để đánh bóng hình ảnh, con người Việt Nam với bạn bè thế giới hay tạo cú hích phát triển thể thao Việt Nam tiệm cận châu lục.

Người dân ủng hộ quyết định hợp lý của Chính phủ khi rút lui không đăng cai ASIAD 18, khi chúng ta chưa đủ tiềm lực kinh tế để tổ chức Á vận hội. Trong quy định OCA, nước được quyền đăng cai ASIAD chỉ được rút lui do nguy cơ chiến tranh hay có khủng hoảng kinh tế. Chúng ta chưa đến mức khủng hoảng nhưng nếu mạo hiểm đổ số tiền quá lớn tổ chức ASIAD thì nguy cơ khủng hoảng, lo trả số tiền vay nợ để tổ chức ASIAD thì bối cảnh ấy hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhìn lại nhiều kỳ Olympic mùa hè lẫn mùa đồng rồi ASIAD trong quá khứ, mức độ trượt giá tổ chức Đại hội thể thao thường rất lớn. Chúng ta chắc chắn sẽ chạm ngưỡng 1 tỉ USD nếu tiếp tục gồng mình tổ chức. Việc rút lui thời điểm này hợp lý và phù hợp bối cảnh kinh tế lẫn mong muốn của người dân.

Khi nào tiềm lực kinh tế đã ổn định hơn lẫn có thêm kinh nghiệm tổ chức nhiều giải đấu tầm cỡ châu lục khác, Việt Nam khi ấy hãy trở lại và tổ chức một ASIAD thành công thật sự về nhiều mặt chứ không phải thời điểm này.
 

Theo VnMedia