(BVPL) - Ngày 1/12/2014, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi gồm: PGS-TS Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Trung ương Đảng - Viện trưởng VKSNDTC; ông Võ Tuấn Nhân - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi).

 

PGS.TS Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Trung ương Đảng - Viện trưởng VKSNDTC và ông Võ Tuấn Nhân - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội tại buổi tiếp xúc.
PGS.TS Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Trung ương Đảng - Viện trưởng VKSNDTC và ông Võ Tuấn Nhân - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội tại buổi tiếp xúc.


Sau khi nghe đại biểu Quốc hội Võ Tuấn Nhân báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Tịnh Sơn bày tỏ vui mừng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; Mặt trận ngoại giao đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là việc mở rộng quan hệ với các nước trên thế giới và trong công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền. Cử tri cũng cho rằng, qua hoạt động lấy phiếu tín nhiệm đối với những người do Quốc hội bầu và phê chuẩn đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tập trung chỉ đạo, điều hành, khắc phục những hạn chế, tồn tại, phát huy điểm tích cực của những người được lấy phiếu tín nhiệm để nâng cao hiệu quả công tác.

Liên quan đến những vấn đề cụ thể, cử tri tập trung phản ánh nhiều nội dung gắn với đời sống, cơ chế chính sách pháp luật. Trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, cử tri đề nghị cần tiếp tục tạo nguồn lực hơn nữa để đầu tư phát triển, nhất là cơ sở hạ tầng nông thôn. Trong điều kiện diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp do chuyển đổi mục đích sử dụng, phục vụ cho phát triển công nghiệp, cần tăng cường đầu tư nâng cao chất lượng cây, con giống, vật tư nông nghiệp để tăng năng suất canh tác; hỗ trợ tiền điện cho nhân dân trong sản xuất; tạo điều kiện để nhân dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; phát triển và mở rộng các mô hình sản xuất tốt; tăng cường công tác quản lý nhà nước về phòng, chống tệ nạn buôn bán hàng giả, kém chất lượng, nhất là hàng vật tư nông nghiệp. Trong công tác xây dựng chính quyền, cần nâng cao chất lượng hoạt động và duy trì tổ chức Hội đồng nhân dân để đảm bảo thực hiện phát huy dân chủ và tăng cường chức năng giám sát. Đối với các xã có điều kiện kinh tế - xã hội, hạ tầng cơ sở còn gặp nhiều khó khăn của huyện Sơn Tịnh, đề nghị tỉnh cần tập trung nguồn lực đầu tư để tạo điều kiện, động lực cho huyện phát triển. Về cơ chế, chính sách, cử tri đề nghị sớm tháo gỡ vướng mắc trong triển khai để đảm bảo kịp thời giải quyết chính sách cho người có công; chế độ và mức lương hưu đối với những người nghỉ hưu trước đây quá thấp, không đảm bảo cuộc sống, cần xem xét nâng mức lương hưu hoặc có chế độ phụ cấp hợp lý; nâng cao chế độ cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã. Ngoài ra, lĩnh vực đời sống văn hóa, giáo dục cũng được cử tri tập trung phản ánh, đề nghị cần lưu giữ, phát huy và đảm bảo các nguyên tắc về thuần phong mỹ tục của đất nước.

Sau khi nghe đại diện chính quyền địa phương trình bày những nội dung thuộc thẩm quyền, Viện trưởng VKSNDTC, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Hòa Bình đã bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của bà con; đánh giá cao tinh thần xây dựng của cử tri với những nội dung phản ánh xác thực; và đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục tiếp thu ý kiến cử tri, kiểm tra, xử lý kịp thời, đảm bảo các hoạt động an ninh, trật tự, nhất là những nội dung chuẩn bị cho công tác đại hội Đảng các cấp. Đối với những kiến nghị về chế độ chính sách đối với người có công; cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng và tổ chức bộ máy Nhà nước…, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổng hợp để tiếp tục xem xét, kiến nghị đến cơ quan Trung ương trong việc hoàn thiện chủ trương, chính sách và công tác chỉ đạo, điều hành.
 

Đức Bình

.