Với lượng mưa rất lớn trút xuống TP.Hà Tĩnh do ảnh hường của vùng áp thấp ở phía nam vịnh Bắc Bộ, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh liên tục có mưa kéo dài từ ngày 15 đến ngày 16.7 khiến nhiều tuyến đường chính trong TP bị ngập sâu nhiều tuyến đường lớn tại TP Hà Tĩnh như: Đường Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Huy Tự, Nguyễn Công Trứ, Đại Lộ Xô Viết… bị ngập sâu, có điểm sâu hơn 0.5m. Nước lớn tạo thành sóng trên mặt đường khiến nhiều phương tiện xe máy, xe thô sơ không thể di chuyển, một số xe còn bị chết máy.

leftcenterrightdel
Nhiều tuyến đường lớn ngập sâu khiến người và phương tiện di chuyển khó khăn 

Mưa lớn cộng với phương tiện từ các tuyến phố bị ngập đổ ra quốc lộ 1A khiến giao thông trên tuyến đường này bị hỗn loạn. Nhiều xe ô tô bị chết máy phải gọi cứu hộ, các phương tiện xe máy, xe đạp do nước ngập sâu phải dắt bộ.

leftcenterrightdel
 Đi bộ là cách di chuyển nhanh nhất khi các ngã đường bị ngập 

Hiện tại TP.Hà Tĩnh vẫn đang có mưa rất to, nước tại các tuyến đường rút xuống chậm. Ở một số đoạn đường bị ngập sâu, người dân phải dùng các vật dụng thô sơ để chắn ngang đường, cảnh báo cho người tham gia giao thông không đi qua.

leftcenterrightdel
Công điện chỉ đạo các đơn vị tăng cường theo dõi, chủ động ứng phó với mưa lớn có khả năng mạnh lên thành áp thấp 

Trong cùng ngày UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra công điện số 13 -CĐ/UBND cho các đơn vị liên quan chủ động ứng phó với diễn biến của áp thấp trên Vịnh Bắc Bộ có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn và lũ lụt.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận trong ngày 16/7 tại các ngã đường trong nội thành TP Hà Tĩnh khi mưa lớn kéo dài.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đường Nguyễn Du giao với đường Nguyễn Công Trứ như 2 "nhánh sông" khi nước không kịp thoát
leftcenterrightdel
 Do nhiều tuyến bị ngập nặng nên người dân đã dùng các phương tiện thô sơ chặn đường cảnh báo


Đặng Thùy