Tại buổi ra quân diễu hành, cổ động tuyên truyền lưu động về ATGT mới đây, do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức, ngoài những khẩu hiệu tuyên truyền về các quy định không chở quá số người quy định, tuân thủ tốc độ khi lái xe, đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, Ban tổ chức còn trực tiếp trao tay cho người tham gia tài liệu tuyên truyền, do Ủy ban ATGT quốc gia soạn thảo.

 

Tài liệu này hướng dẫn một số kỹ năng điều khiển ô tô, mô tô, xe gắn máy an toàn cũng như quy định cụ thể mức xử phạt hành chính đối với mỗi hành vi vi phạm của người điều khiển, người ngồi trên xe trong lĩnh vực giao thông đường bộ.


Nhà ở phường Nhơn Bình, làm công nhân tại KCN Phú Tài, hàng ngày anh Võ Văn Tâm đều phải chạy xe máy một quãng đường khá xa để đến nơi làm việc. Dù ý thức được việc tuân thủ luật giao thông sẽ giúp hạn chế những rủi ro khi xảy ra va chạm giao thông, nhưng anh Tâm cũng chỉ biết những quy định như phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, không chở quá số người quy định. Khi trực tiếp tham gia buổi ra quân diễu hành, cổ động tuyên truyền lưu động về ATGT, anh mới thực sự hiểu rõ thế nào là chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ. “Thật ra lâu nay tôi cũng nghe và biết chung chung vậy thôi, đây là lần đầu tiên biết cụ thể quy định xử phạt vi phạm. Tôi đọc và thấy rất bổ ích vì hiểu thêm về luật giao thông để áp dụng cho bản thân và vận động mọi người thân của mình cùng tuân theo”, anh Tâm chia sẻ.

Còn chị Lê Thị Huỳnh Thảo, công nhân một công ty giày ở KCN Phú Tài thì nhận xét: “Công nhân chúng tôi ít có dịp được tiếp cận những tài liệu như thế này, vì vậy việc tuyên truyền theo kiểu này rất bổ ích, vì giúp chúng tôi hiểu rõ các quy định về xử phạt khi vi phạm cũng như hướng dẫn chúng tôi những kỹ năng cơ bản lái xe máy”.

Ông Lê Văn Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: “Quán triệt tư tưởng và hành động thực hiện ATGT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nên thời gian qua, Đảng ủy Khối đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các văn bản về ATGT, tổ chức giáo dục những kiến thức cơ bản về luật, các quy định về ATGT trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Đảng ủy Khối. Trong đó, chúng tôi chú trọng đến khâu trực quan nhiều hơn là những buổi tuyên truyền suông, đồng thời cũng chú trọng việc thưởng, phạt đối với từng cá nhân, tổ chức trong việc đảm bảo ATGT”.

 

Theo Báo Bình Định

.